Digital Blog - Ourgreenfish

เทรนด์การทำงาน ที่จะทำให้คุณก้าวหน้าได้อย่างมั่นคงในปี 2018

ทุกคนไม่ว่าใครต่างก็หนีไม่พ้นวัยทำงาน บางครั้งการทำงานหนักก็ไม่ได้เป็นคำตอบที่จะทำให้คุณก้าวหน้า และไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต และนี่คือ เทรด์การทำงาน ที่จะทำให้คุณก้าวหน้าและทำงานได้อย่างมั่นคงในปี 2018

เทรนด์การทำงาน 2018 ที่จะทำให้คุณทำงานได้อย่างมีความสุข

สิ่งแรกเลยคุณต้องให้เวลากับตัวเอง

เวลาทำงานก็คือเวลาทำงาน เวลาพักผ่อนก็คือเวลาพักผ่อน ควรแบ่งเวลาในการทำงานให้เท่าเทียมกับเวลาการใช้ชีวิต ไม่อย่างงั้นชีวิตของคุณจะมีแต่งานกับงานและก็งาน ควรให้เวลากับตัวเองบ้าง ปลดปล่อยตัวเองให้ไปพบเจอสิ่งใหม่ ๆที่เกิดขึ้นรอบตัว เพื่อให้คุณได้เกิดการเรียนรู้และมีความคิดใหม่ๆ และหันไปดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้น

 

อัพเดตตัวเองอยู่สม่ำเสมอ

ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทความรู้เกี่ยวกับข่าวสารหรือเครื่องมือเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคุณ สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นอาวุธในการทำงานของคุณ เพราะโลกมีการหมุนเปลี่ยนอยู่ทุกวัน ก็ถูกพัฒนาทุกวัน อย่างเช่น ระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค และฐานข้อมูลของมันคือ Big Data ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลมหาศาลจากทั่วทุกมุมโลก และมีระบบ Machine Learning ในการเรียนรู้ด้วยตัวเองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากกลายเป็นจุดอ่อนและไม่ได้ไปต่อควรอัพเดตความรู้อยู่ตลอดเวลานั้นเอง

 

ใช้เทคโนโลยีมาแบ่งเบาภาระ

ถ้าหากคุณมีการอัพเดตตัวเองอยู่ตลอดเวลา คุณก็จะหาโซลูชั่นให้กับตัวเองอย่างได้ง่ายที่จะช่วยประหยัดเวลา เช่น การใช้ Google Calendar ช่วยจดจำวันเวลาที่คุณควรจะทำอะไร ป้องกันการลืม การทำงานออฟฟิศที่ต้องคอยส่ง Email ติดต่อหรือส่งข้อมูลให้กับสมาชิกทีมทำงาน หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ อาจใช้โซลูชั่นของ G Suite เพื่อเปลี่ยนวิถีการทำงานใหม่ ไม่จำเป็นที่จะต้องลงซอฟต์แวร์ Office สามารถใช้ Google Docs, Sheet, Slides แทนได้และหมดปัญหาการเปิดข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่ว่าคุณจะเปิดจาก Windows  หรือ mac OS ก็ใช้ได้เหมือนกัน และยังสามารถใช้ได้จากทุกที่ทุกเวลา

 

และสุดท้ายมีความยืดหยุ่นและให้กำลังใจตัวเอง

บางคนมักจะตีกรอบให้ตัวเองต้องทำทุกอย่างตรงเป๊ะอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตตามแผนที่วางไว้อย่างลงตัว บางครั้งแผนที่วางไว้ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ให้คุณบอกกับตัวเองว่า “มันเป็นไปได้” ถึงแม้ระหว่างทางจะแตกต่างกันก็ตาม มันคือพื้นฐานที่สำคัญของการทำให้คุณกล้าจะก้าวเดินต่อไป กล้าจะรับโอกาสใหม่ๆ การคิดบวกคืออาวุธที่จะเอาชนะทัศนคติแง่ลบที่บั่นทอนชีวิตและความรู้สึกของคุณ

 

ลักษณะของ เพื่อนร่วมงาน ที่ทำให้การทำงานดูไม่เป็นมืออาชีพ
3 เทคนิคการ PRESENTATION ให้โดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร
เจาะลึก เปรียบเทียบ งานประจำกับฟรีแลนซ์ ต่างกันตรงไหน แบบไหนที่ใช่ มากที่สุด
4 วิธี ที่ช่วยให้ทำงานได้ทันตามกำหนดและ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้ดีขึ้น
ฟรีแลนซ์ ชีวิตดี๊ดี จริงหรอ? เรื่องจริงที่คนนอกอาจไม่เคยรู้มาก่อน
ปณิธานปีใหม่ เปลี่ยนเป็นคนใหม่ ด้วย NEW YEAR’S RESOLUTION เพื่อชีวิตและการทำงานที่ดีขึ้น
เตรียมตัว! อย่างไรให้เข้ากับการทำงานของคนยุค GENERATION Z
3 วิธีการสร้าง ความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจให้กับคู่ค้า สำหรับผู้เริ่มธุรกิจใหม่

สามารถติดตามข่าวสารจาก Ourgreenfish ได้ที่ Facebook และ Twitter

Aphikiat Techajarupun X Ourgreenfish