Taboola คืออะไร เหมาะกับโฆษณาธุรกิจประเภทไหน ทำความรู้จักให้มากขึ้น

Taboola คืออะไร คำตอบคือ Taboola เป็นเครื่องมือสำหรับโฆษณาแบบหนึ่ง ในรูปแบบ Native Ads ซึ่งมีพาร์ทเนอร์ (Publisher) เป็นเว็บไซต์ชื่อดังต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งเว็บไซต์ในไทยชื่อดังที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Taboola ยกตัวอย่างเช่น ข่าวสด, ไทยรัฐ, มติชน, Sanook.com ฯลฯ เพื่อแสดงผลในเว็บไซต์เหล่านั้น

Taboola คืออะไร

ตัวอย่างโฆษณาจาก Taboola คุณรู้ไหมว่าอันไหนคือโฆษณา? ที่มา matichon.co.th

 

Taboola คืออะไร เป็นเครื่องมือโฆษณาแบบไหน

 

อย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่า Taboola เป็นการโฆษณาในรูปแบบ Native Ads ซึ่ง Native Ads คือประเภทของโฆษณาที่แนบเนียนไปกับคอนเทนต์นั้นๆ ทำให้คนเสพคอนเทนต์ไม่รู้สึกว่านี่คือโฆษณา โดย Taboola มักจะแนะนำโฆษณาอยู่บริเวณท้ายข่าว ในขณะที่เรากำลังเลือกหาอ่านข่าวต่อไปนั่นเอง ทำให้อัตราการคลิกสูง (CTR – Click Through Rate) มากกว่านั่นเอง

โฆษณา Facebook หรือ Google แบบไหนที่ตอบโจทย์ในการทำ Digital Marketing ของธุรกิจคุณ

โดยหลักๆ แล้ว Taboola ใช้เพียงแค่คำพาดหัว และรูปประกอบ รวมไปถึงเว็บไซต์ปลายทาง ก็สามารถโฆษณาได้ทันที โดยมีหลักการคิดเงินแบบ CPC (Cost per Click) ซึ่งถ้าไม่เกิดการคลิกก็จะไม่ต้องเสียเงิน แต่ไม่เพียงแค่นั้น Taboola ได้เหนือไปอีกขั้น ด้วยการแสดงโฆษณาด้วยวิดีโอ ซึ่งวิดีโอบน Taboola Feed มีอัตราการรับชมโฆษณาจนจบ 45 วินาที อยู่ที่ 40% ผิดกับ Facebook ที่มีอัตราการรับชมโฆษณาวิดีโอจนจบ 30 วินาที อยู่ที่ 22% เท่านั้น

ธุรกิจใดบ้างที่เหมาะกับการโฆษณาด้วย Taboola

taboola คืออะไร

ตัวอย่างการโฆษณา Taboola ด้วยวิดีโอ 

ต้องบอกก่อนเลยว่าธุรกิจจำนวนมากหันมาโฆษณากับ Taboola มากขึ้น ซึ่งมีธุรกิจที่มีความหลากหลาย ลงโฆษณากับ Taboola เป็นจำนวนมาก เช่น

  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
  • ธุรกิจยานยนต์
  • ธุรกิจที่เกี่ยวกับความสวยความงาม และเครื่องสำอาง
  • ธุรกิจสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี
  • ธุรกิจประกันภัย
  • ธุรกิจสินเชื่อ บัตรเครดิต
  • ธุรกิจท่องเที่ยว
  • ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

ซึ่งในแต่ธุรกิจที่ลงโฆษณากับ Taboola ก็มีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันออกไป  ที่เรามักจะเห็นกันจนคุ้นตาคงจะหนีไม่พ้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจยานยนต์ ซึ่งสองธุรกิจนี้มีจุดมุ่งหมายคือการหา Lead ถ้าคุณลองคลิกโฆษณาเข้าไปในเว็บไซต์ ก็มักจะพบกับแบบฟอร์ม เพื่อขอข้อมูลติดต่อกลับ เพื่อให้ทดลองขับรถยนต์ หรือการมาดูบ้านหรือที่อยู่อาศัยนั่นเอง

ส่วนธุรกิจอื่นๆ มักจะเน้น Traffic เพื่อกระตุ้นให้เข้ามายังเว็บไซต์ และเน้น Awareness หรือถ้าต้องการ Conversion ก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบของโฆษณาและธุรกิจเป็นหลัก

สำหรับใครที่ต้องการลงโฆษณากับ Taboola สามารถติดต่อกับ Digital Agency Ourgreenfish ได้โดยการคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างได้ทันที

 

สามารถติดตามข่าวสารจาก Ourgreenfish ได้ที่ Facebook และ Twitter

ลงโฆษณากับเราด้วย TABOOLA

New Marketing Plan MarTech Plan

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts