Digital Blog - Ourgreenfish

13 วิธีใช้ Keyword Research ทำ SEO อย่างผู้ชนะในจักรวาล search engines

Written by Sassy Sida | 22 ต.ค. 2016, 17:41:27

ถึง Google จะเปลี่ยนจากการค้นหาแบบจับ Keyword มาเป็นการใช้การเสิร์ชแบบ Entities (การค้นหาแบบเป็นอิสระ) แต่ก็ใช่ว่าการทำ keyword research จะไม่สำคัญ 13 วิธีต่อไปนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการ keyword research

13 วิธีใช้ Keyword research เพื่อทำอันดับใน search engines

1. ทำให้คุณสามารถเป็นที่หนึ่งในหัวข้อนั้นๆได้

การทำ keyword research ในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งนั้น นอกจากจะทำให้คุณจะได้ศึกษาข้อมูลของหัวข้อนั้นๆแล้วลิงค์ข้อมูลต่างๆที่ขึ้นมาจะทำให้คุณได้ข้อมูลในส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุม เกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆในด้านอื่นๆอีกด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถสร้างบทความที่มีความสมบูรณ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหัวข้อนั้นได้ดีกว่าคู่แข่ง

 

2. ตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับในระหว่างการทำ keyword researh ช่วยให้ rank ดีขึ้น

ในระหว่างที่คุณทำ keyword research นอกจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องแล้ว สิ่งที่คุณจะได้พบคือ 'คำถาม' ที่คนใช้ต้องการคำตอบเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ ซึ่งทำให้คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเขียนบทความที่เป็นการอธิบายหรือเป็นคำตอบให้กับคำถามพวกนั้นได้ เนื่องจากในปัจจุบันคนใช้งาน google ส่วนหนึ่งก็มักจะค้นหาคำตอบที่ต้องการด้วยคำถาม บทความของคุณก็จะกลายมาตัวเลือกแรกๆที่ถูกเลือกมาเป็นผลลัพธ์ในการค้นหานั้นเอง

 

3. ทำให้บทความในคลังมีชีวิตอีกครั้ง

บทความเก่าๆที่มีการโพสต์ไปแล้วนั้น หากมีการทำ keyword research ก็จะเป็นโอกาสให้คุณได้พัฒนาบทความเก่าๆเหล่านั้นให้ดียิ่งขึ้น ด้วยข้อมูลที่คุณได้จากการทำ keyword research นอกจากนี้ยังสามารถนำ keyword ใหม่ๆที่หาได้ไปสอดแทรกในเนื้อหาของบทความที่มีการโพสต์ไปแล้วได้อีกด้วย ถือเป็นการนำบทความเก่ากลับมาใช้ได้ใหม่แถมช่วยขยับ rank ในหน้าค้นหาได้อีกด้วย

 

4. ช่วยให้คุณเข้าใจภาษาของลูกค้า

คุณอาจจะรู้และเข้าใจในสินค้าและบริการของคุณดีว่ามันเรียกว่าอะไร แต่ในคว่ทเป็นจริงนั้นสินค้าและบริการบางอย่างลูกค้าก็ไม่ได้เรียกมันถูกต้องตามที่ควรจะเป็น การทำ keyword research จะช่วยให้คุณรู้ว่าชื่อเรียกสินค้าและบริการของลูกค้านั้น พวกเขาเรียกมันว่าอะไรกันแน่ เพราะในบางครั้งลูกก็เรียกด้วยชื่อที่สั้นกว่าหรือเข้าใจได้ง่ายกว่า ดังนั้นหากคุณรู้ถึงชื่อเรียกเหล่านั้นและนำมันมาใช้ในบทความหรือเว๋บไซต์ก็ช่วยในเรื่องของอันดับการค้นหาได้

 

5. ช่วยพัฒนาชื่อเรียกเมนูบนหน้าเว็บไซต์ได้

ต่อเนื่องจากหัวข้อก่อนหน้า เมื่อคุณรู้ชื่อเรียกที่ลูกค้าใช้เรียกสินค้าหรือบริการของคุณแล้ว นอกจากนำคำเหล่านั้นมาใช้สร้างบทความได้แล้ว คุณยังสามารถนำมันมาใช้เป็นเมนูบนหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้เว็บไซตฺของคุณแล้วเห็นคำที่คุ้นเคยก็มีโอกาสสูงที่จะช่วยเพิ่มทราฟิกให้กับเว็บไซต์ได้

 

6. ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ๆ

ในการทำ keyword research นั้นไม่เพียงแต่คุณจะได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่คุณต้องการในช่วงเวลา ปัจจุบัน  เท่านั้น แต่หมายความว่าคุณจะได้ความคิดเห็นหรือคำแนะนำที่มีคนตั้งข้อสังเกตเอาไว้ หรือข้อมูลซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถในการสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ๆเพื่อมาสนองความต้องการเหล่านั้นในอนาคตได้อีกด้วย

 ทำไมการ Search จึงสำคัญต่อการทำ Digital Marketing

 

7. เพิ่มโอกาสในการเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์

เพราะการทำ keyword research ก็เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะเข้ามาเห็นและรู้จักเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นการทำ keyword research ก็เป็นการเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณไปในตัวอยู่แล้ว

 

8. ช่วยให้เจอโอกาสในธุรกิจที่คู่แข่งน้อย

keyword research นอกจากจะช่วยให้คุณได้ข้อมูลในสิ่งที่คุณต้องการแล้ว ยังช่วยให้คุณได้เจอกับโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อย ซึ่งได้มาจากข้อมูลที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เช่น คุณทำ keyword research เรื่องของเครื่องสำอางค์ คุณอาจได้ข้อมูลเกี่ยงเนื่องในเรื่องของเครื่องสำอางค์ที่สกัดมาจากธรรมชาติ โดยข้อมูลเกี่ยวเนื่องนี้ไม่ได้มี traffic มากนัก แต่มีความเกี่ยวเนื่องกันกับในสิ่งที่คุนทำ research อยู่นั้นเอง แต่ทั้งนี้ก็เป็นการการันตีว่าคู่แข่งก็จะยังมีไม่มากเช่นกัน เป็นต้น

 

9. ช่วยเพิ่มจำนวนคลิก

อย่างที่รู้กันว่าการทำ keyword research ก็เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ keyword ที่จะใช้ในบทความหรือใช้กับเว็บไซต์ ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มอกาสให้กับผู้ใช้ได้เห็นเว็บไซต์ของคุณบนหน้าค้นหาและเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนคลิกที่คนจะกดเข้ามาดูเว็บไซตฺของคุณผ่านทางหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google

 

10. ช่วยให้เข้าใจในสิ่งที่คนค้นหาต้องการ

การทำ keyword research นอกจากจะทำให้คุณได้ค้นพบ keyword แล้วยังทำให้คุณเข้าใจด้วยว่าคนที่ค้นหา keyword เหล่านี้ต้องการอะไร เมื่อคุณทำให้ศึกษา keyword ให้ลองกดเข้าไปดูลิ้งค์เว็บไซต์สัก 2-3 ลิงค์ หากเว็บไซต์เหล่านั้นพูดเรื่องเดียวกัน หรือ ไปในทิศทางเดียว คุณก็จะได้ไอเดียแล้วว่าสิ่งที่คนค้นหาต้องการคืออะไร

 

11. ช่วยให้สามารถพาคนที่ค้นหาไปยังหน้าเพจที่ต้องการจริงๆได้

การจะทำตามหัวข้อนี้ได้นั้นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่คนค้นหาต้องการคืออะไร ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากหัวข้อก่อนหน้า เมื่อคุณรู้แล้วก็จะสามารถสร้างหน้าเพจและนำคนค้นหามายังสิ่งที่พวกเขาต้องการรู้จริงๆได้ และเมื่อหน้าเพจนั้นเป็นเว็บไซต์ของคุณเอง ก็คงไม่ต้องบอกว่ามันจะช่วยเรื่อง rank บนหน้า Google search ได้ขนาดไหน

 

12. เป็นตัวช่วยวิเคราะห์การแข่งขัน

แม้ว่าการทำ keyword research จะไม่ได้ช่วยให้ข้อมูลของการแข่งขันทางธุรกิจ แต่มันก็ช่วยในเรื่องของการวิเคราะห์การแข่งขันด้านการค้นหา ใช้ keyword ของคุณดูว่าคู่แข่งนั้นใช้ keyword อะไร เหมือนกัน หรือ เกี่ยวข้อง หรือ กำลังจะซื้อหรือขยายไปใช้ keyword อะไร

 

13. ช่วยสร้างความคาดหวังทางความสำเร็จ

เพราะการทำ digital marketing ก็เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางความสำเร็จ ดังนั้น การทำ keyword research ก็เพื่อให้อย่างน้อยคุณจะพอมองเห็นหนทางและความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ เพราะคุณคงไม่สามารถเกิดความคาดหวังได้จากการไม่ทำอะไรเลย

 

สามารถติดตามข่าวสารจาก Ourgreenfish ได้ที่ Facebook และ Twitter

Cr. searchengineland.com, ronedmondson.com, trackvia.com, thedesignwork.com, buywebtrafficstore.com, ideachampions.com, rickbillings.com, beamingnotes.com, ttcreativegroup.com