Digital Blog - Ourgreenfish

โคตรเจ๋ง! MV ที่ทำจากการวิดีโอความยาวแค่ 4.2 วินาที!!

Written by Sassy Sida | 30 พ.ย. 2016, 17:00:08

ถ้าพูดถึง MV ทั่วๆไป ความยาวเฉลี่ยก็จะอยู่ที่ประมาณ 3-6 นาที ขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่อง แต่จะเจ๋งแค่ไหนหาก MV ที่มีความยาว 3 นาที 42 วินาที ทำมาจากวิดีโอที่มีความยาวแค่ 4.2 วินาที!!

สีดาขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ OK GO วงร็อคอินดี้จากชิคาโก้ เจ้าของเพลง MV สุดเจ๋งตัวนี้ ที่มีชื่อเพลงว่า "The One Moment" โดยวงนี้เคยมีผลงานวิดีโออันโด่งดังในชื่อ "Here it Goes Again" ที่มีจุดเด่นคือ กังหันลม

มาในปีนี้วงอินดีนี้กลับมาอีกครั้งกับ MV ที่สร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ เพราะมันทำมาจากวิดีโอที่มีความยาวอย่างสั้นเพียงแค่ 4.2 วินาทีเท่านั้น โดยเป็นการผลิตและนำเสนอ โดย Morton Salt

โฆษณา Facebook หรือ Google แบบไหนที่ตอบโจทย์ในการทำ Digital Marketing ของธุรกิจคุณ

ซึ่ง MV ที่ว่าใช้หลักการนำเสนอแบบ Slow Motion แต่ความเจ๋งมันอยู่ที่ว่าวิดีโอที่เอามาทำสโลว์โมชั่นน่ะ มันมีความยาวแค่ 4.2 วินาทีเท่านั้นน่ะสิ แถมยังถ่ายทำออกมาได้เป๊ะแม้กระทั่งรูป Picture Motion ของนักร้อง (สีดายอมใจคนทำจริงๆค่ะ)

 

จากที่เล่ามาทั้งหมดใครอยากรู้ว่าจะเจ๋ง จะคูลขนาดไหน สีดาเชิญชวนให้เลื่อนลงไปดู MV ที่ด้านล่างได้เลยค่า และสีดารับประกันว่า MV ที่เอามาฝากนี้จะเป็น MV ที่แปลก แหวก เจ๋ง โคตรคูล ทั้งวิธีคิด การถ่ายทำและการนำเสนออย่างแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=QvW61K2s0tA

Cr. adweek.com, nerdist.com

สามารถติดตามข่าวสารจาก Ourgreenfish ได้ที่ Facebook และ Twitter