Digital Blog - Ourgreenfish

ทำไม WordPress จึงเหมาะกับการทำ เว็บไซต์สำหรับธุรกิจ

Written by @ewebdy | 24 พ.ค. 2018, 8:10:00

เว็บไซต์สำหรับธุรกิจ เป็นสิ่งจำเป็นในยุคปัจจุบันที่เรียกได้ว่าแทบขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้นแล้ว ยังเป็นไว้สำหรับบอกที่ตั้งบริษัท รายละเอียดสินค้าและบริการ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกการทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจนั่นคือ WordPress นั่นเอง เราจะมาเจาะลึกกันว่า WordPress มีดีอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้ด้วย

เป็นเว็บไซต์ระบบ CMS ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด

CMS : Content Management Systems  คือระบบจัดการและสร้างเว็บไซต์ แบบสำเร็จรูป ซึ่ง WordPress ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย WordPress เป็นระบบ CMS ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด รั้งตำแหน่งอันดับหนึ่งมาเนิ่นนาน มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 59% ที่เหลือจะเป็น Joomla 9%, Drupal 5% และอื่นๆอีก 29% จึงทำให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่คุ้นเคยกับ WordPress มากกว่า

มีส่วนเสริม (Plugin) เป็นจำนวนมาก

เนื่องจาก WordPress นั้นเป็นระบบ CMS ที่มีคนใช้มาก จึงทำให้ส่วนเสริม จำพวกปลั๊กอินต่างๆ ก็มีจำนวนมากไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นสไลด์โชว์ ช่องกรอกฟอร์ม ฯลฯ ส่วนมากจะเป็นแบบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มีบางส่วนเสริมที่อาจต้องเสียเงินเพิ่ม จึงทำให้ WordPress เป็นจุดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่นสูงนั่นเอง

ช่วยในเรื่อง SEO เป็นอย่างมาก ดีต่อ เว็บไซต์สำหรับธุรกิจ

แน่นอนว่าการทำ SEO : Search Engine Optimization เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการทำเว็บไซต์ WordPress จึงเป็น CMS ที่สนับสนุนในด้าน SEO ได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจัยต่างๆ ที่ช่วยสนับสนุนด้าน SEO มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ต้องโหลดหน้าเว็บได้เร็ว, ไม่มีหน้า Error ฯลฯ อีกทั้งยังมีส่วนเสริมช่วยเช็กทุกครั้งเวลาเราลงคอนเทนต์ ว่า SEO ที่เราทำลงไปนั้น ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ จึงช่วยประหยัดเวลาไปได้มากเลยทีเดียว

WordPress เป็นมิตรกับสมาร์ทโฟน รองรับ Responsive

ในปัจจุบันนี้ พฤติกรรมของคนเริ่มเปลี่ยนไปใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยเฉพาะในการเข้าชมเว็บไซต์ เพื่อนอ่านรายละเอียดสินค้าและบริการต่างๆ รวมไปถึงการอ่านบทความ ดังนั้นเว็บไซต์ที่ดีจึงควรเป็นมิตรกับสมาร์ทโฟน เพื่อประสบการณ์ที่ดีของคนที่เข้าชมเว็บไซต์

หลายคนอาจกังวลว่าเว็บไซต์ธุรกิจของตนเองจะรองรับขนาดหน้าจอมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ได้ครบหรือไม่ แต่สำหรับ WordPress แล้วคุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะเนื่องจาก WordPress นั้นเป็นแบบ Responsive รองรับทุกขนาดหน้าจอ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดรับชมเว็บไซตื จะมีการปรับเนื้อหาให้พอดี และยังคงความสวยงามเอาไว้อีกด้วย

ทำไม WORDPRESS ถึงเป็นเว็บที่หลายบริษัทเลือกใช้
เลือก WORDPRESS HOSTING อย่างไร ให้เหมาะกับเว็บไซต์คุณที่สุด