Digital Blog - Ourgreenfish

7 วิธีที่ดีที่สุดสำหรับ การทำ PPC ในปี 2020

Written by สุพัตรา อัมรานนท์ | 8 ม.ค. 2020, 3:00:00

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะทำการปรับปรุงประสิทธิภาพใน การทำ PPC  ที่คุณกำลังใช้งานอยู่ คุณสามารถทบทวนการทำงานของมันก่อนที่คุณจะข้ามไปเริ่มต้นปีใหม่ ว่าควรสร้างโอกาสมากขึ้นในการเริ่มใช้เครื่องมือต่างๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมันหรือไม่ อาจจะนำกลยุทธ์อื่นและคุณลักษณะใหม่ในการทำ Paid Search ดังนั้นในปี 2020 มีวิธีได้บ้างที่จะสามารถช่วยให้การทำงานนี้ดีที่สุด

 

7 วิธีที่ดีที่สุดสำหรับ การทำ PPC

ตรวจสอบงบประมาณของปี 2020 ก่อน
ผู้ทำโฆษณาบางรายยังมีงบประมาณของการทำโฆษณาในปีก่อนเหลืออยู่ ดังนั้นการประเมินค่าใช้จ่ายงบประมาณของสื่อของพวกเขาอีกครั้งจึงเป็นเรื่องสำคัญ คุณควรจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการประเมินค่าใช้จ่าย โดยต้องพิจารณาสิ่งต่างๆ ดังนี้

  • หากคุณใช้งบประมาณของแต่ละแคมเปญหมดไป ควรพิจารณางบประมาณใหม่
  • แคมเปญที่มีประสิทธิภาพต่ำและทำการปรับปรุงมาตลอดทั้งปี อาจจะต้องกำจัดทิ้งเพื่อเริ่มแคมเปญใหม่หรือจัดสรรงบประมาณไปให้แคมเปญอื่นๆ
  • ตรวจวัดปริมาณการใช้ข้อมูลของแคมเปญที่เติบโต ข้อมูลตัวชี้วัดสามารถบอกถึงส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ได้
  • ลงทุนเพิ่มเติมยังแคมเปญที่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต

ตรวจสอบคุณสมบัติใหม่ใน Google Ads & Microsoft Ads
ในปีนี้แต่ละธุรกิจมักมุ่งเน้นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขายและเพิ่มส่วนขยายโฆษณาใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น มีคุณลักษณะใหม่ๆ ที่จะมาช่วยในส่วนนี้ได้ โดย

  • Promotion Extensions ทาง Google สามารถเพิ่มบัญชีเหล่านี้ลงไปในกลุ่มโฆษณาได้ นี่คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ทำโฆษณาโดยใช้ไซต์ลิงก์ 
  • Gallery Ads แสดงรูปภาพโฆษณาในแบบที่สามารถเลื่อนดูไปเรื่อยๆ ได้
  • Lead form Extensions ผู้ทำโฆษณาสามารถได้ลูกค้าโดยตรงจากการทำ Paid Search
  • Image Extension วิธีที่ดีสำหรับการดึงดูความสนใจจากข้อความโฆษณา 
  • เชื่อมโยงผู้ชมในระดับของแคมเปญ Microsoft สามารถกำหนดรายการผู้ชมได้ในระดับแคมเปญจนถึงระดับกลุ่มโฆษณา ซึ่งสามารถรวบรวมผู้ชมทั้งแคมเปญได้ในคลิกเดียว

ทดสอบแพลตฟอร์มใหม่
การทดสอบแพลตฟอร์มเพื่อทดลองการชำระเงินในช่องทางใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในทางสำคัญที่ทุกคนควรรู้ โดยแพลตฟอร์มที่แนะนำ ได้แก่

  • LinkedIn เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการกำหนดเป้าหมายของผู้ทำธุรกิจ โดยแพลตฟอร์มนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโฆษณาผ่านช่องทางของ Microsoft ได้
  • Pinterest เหมาะสำหรับสินค้าที่มีผู้บริโภคเป็นผู้หญิง
  • Snapchat เจาะกลุ่มประชากรตั้งแต่อายุ 13-35

ปรับแต่งให้เข้ากับมือถือ
การทำ Paid Search ผ่านมือถือ เป็นแนวที่ดีแต่กลับถูกมองข้ามอยู่บ่อยครั้ง นักโฆษณาที่ไม่ได้ปรับให้โฆษณาของพวกเขารองรับกับมือถือ ทำให้เสียโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำได้ง่ายๆ เพียงลองประเมินดูก่อนว่าโฆษณาของคุณมีผู้รับชมมาจากทางมือถือเท่าไหร่ แล้วค่อยๆ เพิ่มงบประมาณในแต่ละแคมเปญเข้าไป

ทดสอบคุณสมบัติเพิ่มเติม
ลองดูว่าแนวโน้มที่ลูกค้าของคุณนั้นจะเป็นไปในทิศทางใด หากได้แนวทางแล้วก็ลองนำคุณสมบัติอื่นๆ ที่ไม่ใช่เรื่องหลักที่ต้องทำมาทดสอบเพื่อให้รู้ว่าผลลัพท์ที่ดีนั้นเป็นไปในทางใดมากกว่ากัน

เรียนรู้การใช้งานของ Script
นักโฆษณาทั้งหลายอาจมองว่าเรื่องนี้เป็นส่วนของโปรแกรมเมอร์ เลยเลือกที่จะไม่สนใจ แต่รู้หรือไม่ว่าเรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่นักทำโฆษณาควรรู้เหมือนกัน เพราะสามารถเรียนรู้การทำงานซ้ำๆ ของ Google Ads จากการใช้ Script ที่นำไปเพิ่มไว้ที่บัญชี 

ประเมิน Report ของคุณอย่างไร
เครื่องมือที่คุณใช้สำหรับการ Report ในปีนี้ของคุณดีและได้ประสิทธิภาพมากพอเท่าที่คุณต้องการแล้วหรือยัง หากว่าดีแล้ว ก็พยายามศึกษาฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หากยังไม่ดี ลองมองหาข้อผิดพลาดหรือมองหาเครื่องมืออื่นๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถทำ Report ได้สะดวกและข้อมูลแม่นยำมากกว่านี้

นี้เป็นเพียงวิธีแนะนำที่ดีที่สุดใน การทำ PPC ในปี 2020 นี้ หวังว่าจะนำไปปรับใช้กับธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำโฆษณาให้มี Engagement เข้ามาเยอะกว่าที่เคย พร้อมยังทำให้การโฆษณาของธุรกิจคุณนั้นทันสมัยมากขึ้นด้วย 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon X Ourgreenfish