Products Update - HubSpot CRM LINE CRM Loyalty Hub

Line Official Account ช่วยคุณทำ CRM ได้อย่างไร

Written by เจษฎา ตะต้องใจ | Oct 31, 2020 4:45:00 AM

CRM คือการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องคำนึงถึง ถ้าเราไม่รู้จะไปหาเครื่องมือ CRM จากที่ไหนหรือซอฟต์แวร์อะไร Line Official Account สามารถทำ CRM ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์คนทำธุรกิจได้อย่างครบเครื่อง เรามาดูกันว่าการทำ CRM ด้วย Line Official Account นั้น มีผลดีต่อธุรกิจเราอย่างไร และสามารถทำได้ด้วยวิธีไหนบ้าง

 

เก็บฐานข้อมูลลูกค้าเอาไว้ได้

Line OA เป็นเครื่องมือการตลาดที่สามารถคัดกรองลูกค้าที่มีคุณภาพเอาไว้ได้เป็นอย่างดี เวลาเราบรอดแคสต์ไปหลาย ๆ ครั้ง คนที่ไม่สนใจเราเขาจะ Block เรา ส่วนคนที่ยังอยากติดตามเราอยู่ เขาจะไม่ Block เรา ผู้ติดตามคนที่เหลือเราเรียกพวกเขาว่ากลุ่มคนที่มีคุณภาพ ดังนั้น Line OA จึงเป็นเครื่องมือเก็บฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าปล่อยให้ลูกค้าหลุดมือไป จงเอากลุ่มลูกค้าเหล่านั้นแอดไลน์มาเก็บไว้ที่ไลน์ และทำให้เขากลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วยคอนเทนต์คุณภาพ

 

จัดการลูกค้าให้อยู่หมัดแบบตรงกลุ่มเป้าหมาย

โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ ส่วนมากเป็นเครื่องมือการตลาดที่สามารถให้ผู้ติดตามกดติดตามได้ และสามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้ แต่ Line OA เป็นเครื่องมือการตลาดที่ถูกออกแบบมาแตกต่างจากซื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งสามารถสื่อสารกับลูกค้าให้ตรงกลุ่มมากขึ้น และสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้โดยไม่ต้องใช้งบโฆษณาเพื่อตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย โดยในฟีเจอร์ของ Line OA สามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมาย (Target) ได้จาก เพศ อายุ พื้นที่ อุปกรณ์การเข้าถึง และระยะเวลาการแอดไลน์ของลูกค้า เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เราทำคอนเทนต์ได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้นสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามได้

กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ

การสะสมแต้ม (Reward Card)

การสะสมแต้มเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สามารถทำให้ลูกค้าอยู่ซื้อกับเราไปนาน ๆ เพราะในระหว่างทางที่เขาสะสมแต้มอยู่กับเรานั้น คือช่วงเวลาที่เราได้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าไปด้วย และยังทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกหลาย ๆ ครั้ง เพียงตั้งรางวัลให้น่าดึงดูดเข้าไว้ และเราไม่ต้องไปเสียดายแต้มที่แจกไป ยิ่งแจกแต้มยิ่งให้ความหวัง ยิ่งทำให้ลูกค้าไม่ไปสนใจซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่ง

 

เอาใจลูกค้าด้วยการแจกคูปอง (Coupon)

คูปองสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจได้ไวขึ้น เพราะคูปองสามารถกำหนดระยะเวลาของการใช้ได้ และออกแบบเงื่อนไขการแจกคูปองว่าจะแจกในรูปแบบของกิจกรรมหรือแจกให้กับทุกคนเพื่อกระตุ้นยอดขาย การให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่ติดตามอยู่จะทำให้เขาประทับใจกับแบรนด์ และอยากอยู่กับเราไปนาน ๆ

"ทำ CRM ครบจบในเครื่องมือเดียว ด้วย Line Official Account"

Line Official Account เป็นเครื่องมือที่สามารถเปลี่ยนจากลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าประจำได้ ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการขายอยู่แล้ว เพียงเริ่มต้นที่สามารถเก็บฐานข้อมูลลูกค้าให้อยู่ในกำมือเราก่อน หลังจากนั้นจึงเริ่มทำการส่งคอนเทนต์ไปตามกลุ่มต่าง ๆ ที่เราต้องการเจาะจงขาย และทำบัตรสะสมแต้มเพื่อให้เขาอยู่ซื้อกับเราไปนาน ๆ หากเราคิดจะทำธุรกิจในยุคดิจิทัล และอยากรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ แนะนำเป็นอย่างยิ่งให้เปิดใช้ Line Official Account เพียงเครื่องมือเดียวก็สามารถทำ CRM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณอยากรู้วิธีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Line Official Account ครบทุกการใช้งาน สมัครเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ได้แล้ววันนี้ กับคอร์ส เพิ่มยอดขาย 10 เท่าด้วย LINE OA

ศึกษาการใช้งาน Line Official Account เพิ่มเติมได้ที่ บทความ ดึงลูกค้าจาก LINE OFFICIAL ACCOUNT ไปชม WEBSITE ได้ด้วยวิธีใดบ้าง

เจ้าตลาดต้องรับมือกับ DISRUPTIVE CHALLENGER อย่างไร เพื่อให้อยู่รอด