ดึงลูกค้าจาก Line Official Account ไปชม Website ได้ด้วยวิธีใดบ้าง

Website คือหัวใจหลักของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สำคัญที่เก็บข้อมูลทุกอย่างของธุรกิจเอาไว้ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ประวัติการก่อตั้ง สินค้า บริการ และ Line Official Account ก็เป็นเครื่องมือที่สามารถดึงลูกค้าเข้ามาชมเว็บไซต์ได้เช่นกัน ยิ่งในยุคปัจจุบันคนไทยนิยมใช้ Line ติดต่อสื่อสารกันเป็นจำนวนมาก การเก็บฐานลูกค้าไว้ในไลน์ย่อมเป็นเรื่องที่ได้เปรียบ ยิ่งเก็บฐานลูกค้าได้มาก ก็จะยิ่งสามารถดึงคนเข้าชมเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน เรามาดูกันว่า Line OA มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่สามารถดึงคนเข้าไปชมเว็บไซต์ได้เพียงคลิกเดียว

 

Greeting Message

เป็นข้อความต้อนรับ โดยข้อความต้อนรับหรือ Greeting Message จะส่งมาหาลูกค้าทันทีที่แอดไลน์เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการสแกน QR Code หรือกรอก ID Line หากเราอยากให้ลูกค้าเข้าไปชมเว็บไซต์ของเราทันทีที่แอดไลน์เข้ามา เราสามารถใส่ลิงก์ของเว็บไซต์ตรง Greeting Message ได้เลย ดังตัวอย่างด้านล่างนี้

Greeting Message

Broadcast คือหัวใจสำคัญ

Broadcast คือคุณสมบัติหลักที่ Line Official Account สามารถทำได้ เพราะเราสามารถส่งคอนเทนต์แนะนำสินค้าหรือโปรโมชันให้แจ้งเตือนไปที่สมาร์ทโฟนได้เลยทันที อยากขายให้ใครก็สามารถแบ่งกลุ่ม (Segmentation) ได้หลายกลุ่ม เช่น อายุ (Age), พื้นที่ (Area), เพศ (Gender), ระบบปฏิบัติการ (OS) และช่วงระยะเวลาของผู้ติดตาม (Friendship Period)

                                                                 

 

                                                                                             

 


หลังจากที่เราแบ่งกลุ่มเป้าหมายจาก demographic แล้ว มาดูกันว่า Line Official Account มีฟิเจอร์อะไรบ้างที่สามารถชวนลูกค้าที่ติดตามในไลน์มาเข้าชมเว็บไซต์ได้

 

ฝากลิงก์ไว้ที่ Caption เพื่อเป็นข้อมูลติดต่อ

ในทุก ๆ การ Broadcast เราสามารถเพิ่ม Caption ได้มากกว่า 1 Caption ขึ้นไป และเพื่อไม่ให้เสียโอกาสแนะนำเว็บไซต์ เราควรใส่ลิงก์เพื่อเป็นข้อมูลติดต่อด้วยทุกครั้ง เช่น หากเราต้องการขายคอร์สเรียนออนไลน์ และเพื่อที่จะสามารถปิดการขายได้ เราต้องใส่ลิงก์ของคอร์สเรียนออนไลน์ไปที่หน้า Landing Page ของคอร์สเรียนทุกครั้ง ดังตัวอย่างในรูปภาพด้านล่างนี้

 

Rich Messages

Rich Messages เป็นฟีเจอร์ที่เราสามารถฝังลิงก์ลงไปในรูปภาพได้เลย เมื่อมีคนคลิกไปที่รูปภาพเพียงคลิกเดียว Rich Messages สามารถพาคนที่คลิกไปยังหน้า Landing Page ได้เลยทันที เช่น หากเราต้องการแนะนำคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ และมีวัตถุประสงค์ให้คนคลิกไปที่รูปภาพตรงปุ่ม CTA (Call to Action) ด้านมุมขวาล่าง เราสามารถดูตัวอย่างการตั้งค่า Rich Messages ตามภาพด้านล่างนี้

 

 

Rich Video Messages

Rich Video Messages สามารถนำลิงก์ฝังลงไปในวิดีโอได้เลย เช่นเดียวกันกับการทำ Rich Messages เพียงแค่เราเปลี่ยนชิ้นงานโฆษณาเท่านั้น จาก Rich Messages ที่เป็นโฆษณาแบบรูปภาพ หรือจะให้เป็น Rich Video Messages ที่เป็นโฆษณาแบบวิดีโอ ดูตัวอย่างการทำ Rich Video Messages ได้ตามภาพด้านล่างนี้

 

Card-Based Message

Card-Based Message เป็นฟีเจอร์ที่สามารถใส่ข้อมูลของสินค้าหรือบริการได้มากถึง 9 Card ด้วยกัน โดยองค์ประกอบของ Card-Based Message ประกอบไปด้วย รูปภาพ ชื่อสินค้าหรือบริการ และปุ่ม CTA (Call to Action) ที่กดแล้วจะพาเราไปยัง Landing Page ที่ใส่ลิงก์ไว้

 

Rich Menus

Rich Menus เป็นเมนูลัดที่จะพาให้ลูกค้าเข้าไปที่หน้า Landing Page ได้เลยทันที โดยเราสามารถแยกลิงก์ออกเป็นหลายหมวดหมู่ตาม Template ต่าง ๆ ที่เหมาะกับธุรกิจของเรา ตามภาพตัวอย่าง ดังนี้

 

การทำธุรกิจในยุคดิจิทัล หลายธุรกิจส่วนมากจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ปัญหาคือไม่สามารถทำให้คนเข้ามาชมเว็บไซต์ได้ เราต้องหาเครื่องมือที่เหมาะสมต่อการทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้น ในประเทศไทย Line คือแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ดังนั้น Line จึงเป็นเครื่องมือที่ผู้ประกอบการขาดกันไม่ได้ หากในวันนี้คุณอยากเรียนรู้การใช้ Line Official Account ให้ชำนาญมากขึ้น สามารถสมัครเรียนคอร์สออนไลน์ เพิ่มยอดขาย 10 เท่าด้วย LINE OA ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2UP8oWU 


เพื่อเตรียมพร้อมให้ธุรกิจของคุณรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในยุค Digital Transformation แนะนำให้อ่านบทความ เจ้าตลาดต้องรับมือกับ DISRUPTIVE CHALLENGER อย่างไร เพื่อให้อยู่รอด

Image result for digicup logo

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts