Digital Blog - Ourgreenfish

Workflows Automation ทำให้ Line CRM โดดเด่นกว่า CRM Tools ตัวอื่นอย่างไร

Written by เจษฎา ตะต้องใจ | 16 ก.พ. 2021, 11:00:00

Line CRM เป็นอีกเครื่องมือสำหรับทำ CRM ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ Line และยังมีฟังก์ชันการใช้งานหลายอย่างที่คล้าย ๆ กับ CRM Tools ตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดเดียวกัน เช่น การเก็บข้อมูล การทำระบบสมาชิก การสะสมแต้ม เป็นต้น แต่มีอยู่ฟังก์ชันหนึ่งที่ไม่มี CRM Tools ตัวไหนทำได้เหมือน Line CRM คือ Workflows Automation ที่สามารถตั้งค่าการส่งข้อมความไปหากลุ่มเป้าหมายได้อัตโนมัติ ซึ่งตอบโจทย์ในการทำ Personalization Marketing ในยุคนี้มาก ๆ เรามาดูกันว่าระบบ Workflows Automation มีความพิเศษต่อการนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของเราอย่างไร


จัดการด้วยระบบอัตโนมัติ (Automation System)

จัดการแคมเปญได้อัตโนมัติ ด้วยระบบส่งข้อความอัตโนมัติ (Workflows Automation) โดยทำการตั้งค่าเพียงครั้งเดียวเท่านั้น การบรอดแคสต์โดยใช้ Workflows Automation ของ Line CRM มีความแตกต่างกับการบรอดแคสต์ของ Line OA คือเราไม่ต้องเข้ามาตั้งค่าบรอดแคสต์ในทุก ๆ ครั้งที่ต้องการส่งข้อความไปให้ลูกค้าที่ติดตาม (Follower) เราสามารถตั้งค่า Workflows รอไว้เลยเพียงครั้งเดียว แล้วระบบจะทำให้ลูกค้าได้รับข้อความหรือแคมเปญที่เหมือน ๆ กันทุกคนตั้งแต่คนแรกไปจนถึงคนสุดท้ายที่เข้าเงื่อนไขมีคุณสมบัติในการรับข้อความที่ถูกส่งจาก Workflows Automation ช่วยให้เราสามารถจัดการกับแคมเปญเฉพาะกลุ่มได้และเพิ่มโอกาสในการขายได้ต่อเนื่อง

 

ยกตัวอย่างเช่น Workflows Automation สามารถกำหนดเงื่อนไขของการส่งได้ว่าต้องการส่งข้อความไปให้คนที่สนใจสินค้า A ทันทีที่เขากดเลือกไปที่เมนูสินค้า A บน Rich Menu และหากเราต้องการส่งข้อความไปหากลุ่มคนที่สนใจสินค้า A อย่างต่อเนื่อง เราสามารถตั้งค่าวันที่ส่งได้จากฟังก์ชัน Delay เช่น มีคอนเทนต์อยู่ 3 คอนเทนต์ และอยากส่งไปให้ลูกค้าที่สนใจสินค้า A ในทุก ๆ 2 วัน เราก็สามารถตั้งค่าระยะห่างของวันที่จะส่งได้จาก Delay (ทุก ๆ 2 วัน ลูกค้าก็จะได้รับข้อความที่ส่งมาทางไลน์อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดการส่งที่เราได้ตั้งค่าไว้) และ Workflows Automation คือหนึ่งในคุณสมบัติที่ Line CRM มีระบบส่งข้อความที่ครบเครื่องมากกว่า Line OA

 

แบ่งกลุ่มเป้าหมายสำหรับส่งข้อความแบบอัตโนมัติ (Segmentation & Personalization)

Line CRM สามารถทำการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตาม Workflows ต่าง ๆ เช่น การแบ่ง Segment จากหมวดหมู่เมนูต่าง ๆ บน Rich Menu และการแบ่ง Segment ได้จากข้อมูลที่ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนเป็นสมาชิกเข้ามาในระบบ แล้วนำข้อมูลความสนใจต่าง ๆ มาแบ่งแยกออกเป็นกลุ่มความสนใจต่าง ๆ ตาม Workflows โดยแต่ละ Workflows เราสามารถตั้งค่าให้มีวัตถุประสงค์ในการส่งข้อความสำหรับแคมเปญได้ ส่งผลให้เราสามารถทำ Personalized ได้อย่างแม่นยำและตรงกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ Workflows Automation ยังสามารถส่งข้อความไปกระตุ้นให้กลุ่มคนที่ซื้อสินค้าครั้งล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว 3 เดือนที่แล้ว หรือ 6 เดือนที่แล้ว ให้กลับมาซื้อใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นการเข้าถึงลูกค้าได้ในระดับพฤติกรรมการซื้อของแต่ละคนได้

 

หากวันนี้ธุรกิจของเรากำลังเจอกับปัญหาที่ไม่สามารถบรอดแคสต์ได้ตรงกลุ่ม ส่งผลให้สิ้นเปลืองจำนวนโควตาในการบรอดแคสต์ของแต่ละเดือนไปแบบเปล่าประโยชน์ หรือไม่สามารถจัดการกับคอนเทนต์ที่จะนำมาบรอดแคสต์ให้เป็นระบบได้ ระบบแบบ Workflows Automation ของ Line CRM สามารถจัดการกับการบรอดแคสต์ได้ง่ายขึ้นด้วยระบบอัตโนมัติทั้งหมด เพียงเราเปิดใจเรียนรู้เรื่องการจัดการระบบเราก็จะสามารถเริ่มต้นใช้งาน Line CRM กับธุรกิจของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูรายละเอียดบริการ Line CRM เพิ่มเติมได้ที่ www.ourgreenfish.com 

 

ต้องการทำความรู้จักกับ Line CRM ให้มากขึ้น ตามไปอ่านบทความเหล่านี้ได้เลย

จัดการข้อมูลลูกค้าง่าย ๆ ด้วย 4 FEATURES สุดว้าว ของ LINE CRM

ทำ CRM ในยุคดิจิทัล ด้วย LINE CRM ดีอย่างไร ไปเรียนรู้กันเลย

LINE CRM กับ LINE OFFICIAL ACCOUNT แตกต่างกันอย่างไร?

HUBSPOT LINE OA พร้อมฟีเจอร์น่าสนใจ ตอบโจทย์การทำ LINE CRM