การเรียน Online VS Offline มีข้อแตกต่างอย่างไรกันบ้าง

ทุกวันนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตของทุกคนไปมาก เปลี่ยนวิธีการสื่อสารและเชื่อมต่อกัน เปลี่ยนวิธีการรับสื่อ หรือหาความบันเทิง เทคโนโลยีที่ทำให้ทุกคนมีความสะดวกสบายมากขึ้น หรือประสิทธิภาพที่มากขึ้น การเรียนออนไลน์ ก็เป็นอีกเทรนด์ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีสถาบันออนไลน์ และแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย แต่ละที่ก็มีจุดเด่นที่นำเสนอแตกต่างกัน

ในวันนี้ผู้คนยังคงให้ความสำคัญกับการเรียนในห้องเรียน หรือที่เราอาจเรียกได้ว่าการเรียนแบบออฟไลน์ เพราะทักษะบางอย่างยังคงถ่ายทอดได้ยาก ในรูปแบบการเรียนออนไลน์ แต่การเรียนออฟไลน์ก็มีข้อจำกัดมากมายที่การเรียนออนไลน์ทำได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ที่ผู้เรียนจะต้องไปถึงห้องเรียนในเวลาที่กำหนด ไม่สามารถจัดตารางเวลาเองได้ และค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า เช่น ค่าเดินทาง ค่าจอดรถ ค่าน้ำมัน และอื่นๆ

การเรียนออนไลน์ได้รับการยอมรับมากขึ้นในวงกว้าง และคอร์สเรียนออนไลน์สามารถออกใบประกาศณียบัตรยืนยันหลังจบคอร์สเรียน ที่นำไปใช้อ้างอิง หรือใช้สมัครงานได้ และมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วโลกก็เริ่มเปิดหลักสูตรออนไลน์ ที่ได้ใบปริญญา ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนจากทั่วโลกสามารถสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยได้

  • เข้าถึงได้ง่าย สะดวกสบาย
  • ยืดยุ่น สามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้
  • สามารถจัดตารางเวลาเรียนเองได้
  • คอร์สเรียนมีความหลากหลาย
  • มีการสอบออนไลน์ ประกาศณียบัตร
  • ปริญญาออนไลน์
  • ประหยัดเวลา และ ค่าใช้จ่าย

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คอร์สเรียนออนไลน์ทำได้มากกว่าการเรียนในห้องเรียน

shutterstock_360422249

การเรียนที่เข้าถึงได้มากขึ้น

หากคุณคือพนักงานบริษัททั่วไป ทำงานวันจนทร์ถึงวันศุกร์ หรือบางคน ถึงวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ที่อยากจะพัฒนาตัวเอง หรือสร้างทักษะใหม่ๆ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีเวลามากพอที่จะสมัครเรียนที่ไหน และเวลาว่างในแต่ละวันก็ไม่ตรงกัน แต่ภายในปีนั้นคุณจำเป็นจะต้องสอบภาษาอังกฤษให้ได้เพื่อที่จะได้เลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น

การเรียนในห้องเรียนที่จำเป็นจะต้องจัดตารางเวลา และพาตัวเองไปเข้าชั้นเรียนตามตาราง ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย เพราะบางวันอาจจะติดประชุม หรือนัดพบลูกค้า หรืออาจจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วแต่โอกาส เป็นต้น

การเรียนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกความหมายหนึ่งของการเรียนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น คือประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคา ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทำให้สถาบันต่างๆสามารถนำคอร์สเรียนที่มีประสิทธิภาพมากให้กับผู้เรียนได้ในราคาที่ถูกลง กับอาจารย์ผู้สอนที่มีชื่อเสียงหรือผู้เชี่ยวชาญในวงการต่างๆ ในราคาไม่กี่พันบาท

 

Image result for digicup logo

สมัครเรียนคอร์สออนไลน์ และติดตามสาระน่ารู้จาก Digicup คลิก!

Facebook LinkedIn Twitter Instagram YouTube

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts