Master Blog - Ourgreenfish

ระบบ CRM ใด ที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น

Written by สุพัตรา อัมรานนท์ | Dec 4, 2019 3:00:00 AM

ระบบ CRM เป็นรากฐานที่ดีของธุรกิจ ธุรกิจส่วนใหญ่มักจะใช้ข้อมูลจากการทำCRMมาใช้ เพื่อพัฒนาแผนการตลาดและพัฒนาธุรกิจให้ดีขึ้น ดังนั้นการเลือกระบบนี้เข้ามาใช้จึงมีความสำคัญอย่างมาก จะเลือกอย่างไรให้ดี เหมาะสมและช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้

ทำไมธุรกิจที่กำลังเติบโตจำเป็นต้องใช้ CRM?

ในเริ่มแรกของการทำธุรกิจ การจัดการข้อมูลของผู้ติดต่อและลูกค้าของคุณนั้นยังมีไม่มากนัก แต่หากธุรกิจของคุณเริ่มเป็นที่รู้จัก กำลังขยับขยายหรือมีข้อมูลของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องมีการนำ ระบบ CRM เข้ามาใช้เพื่อช่วยจัดการข้อมูลของลูกค้าให้ดีขึ้น สามารถติดตามการตลาดและการขายด้วยข้อมูลเบอร์ติดต่อ อีเมล หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยรวมแล้วจะช่วยให้สะดวกสบายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามระบบนี้ก็มีให้เลือกใช้งานหลากหลายตั้งแต่ใช้ฟรีจนถึงเสียหลายดอลลาร์ต่อเดือนเลย

แล้ว ระบบ CRM มีประโยชน์อย่างไร ?

หน่วยงานข้อมูลผู้ติดต่อ
CRMจะช่วยคุณจัดการข้อมูลผู้ติดต่อทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถติดตามลูกค้าของคุณได้ว่าพูดคุยกับใคร พูดคุยกันอย่างไร ในส่วนของการขาย ข้อมูลนี้จะทำการแบ่งข้อมูลลูกค้าเป็นชุด เพื่อให้การขายของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่น

การรายงานการขาย
ติดตามความสำเร็จจากตัวชี้วัด เช่น อีเมลที่ทำการส่ง, การโทรคุย, การนัดประชุม เป็นต้น สิ่งที่คุณทำได้ดีและสิ่งที่คุณสามารถปรับปรุงได้

การพยากรณ์การขายที่แม่นยำ
อย่าคิดที่จะใช้สูตรของ Excel ในการคาดการณ์ล่วงหน้าเพียงอย่างเดียว ระบบCRMที่ดีจะช่วยคุณคาดการณ์ล่วงหน้าได้เช่นกัน ทั้งในส่วนของยอดขาย รายได้และการจัดการขั้นตอนการทำงานเป็นทีม

การแบ่งส่วนลูกค้า
แบ่งกลุ่มของลูกค้าตามสิ่งที่เขาเหมือนกันหรือสิ่งที่เขาต่างกัน เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง, Activity ของลูกค้า, วันและเวลาที่เข้ามาเป็นลูกค้า เป็นต้น 

การปรับกระบวนการขาย
กระบวนการขายที่มีการทำซ้ำจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในระบบจะช่วยเห็นว่าการขายของคุณนั้นมีประสิทธิภาพหรือไม่ ข้อมูลตรงนี้จะช่วยให้คุณมาปรับกลยุทธ์การขายให้ดียิ่งขึ้น

ความพึงพอใจของพนักงานมีมากขึ้น
พนักงานของคุณอาจมีความสับสนกับข้อมูลต่างๆ ระบบนี้จะช่วยปรับปรุงการทำงานและการปรับปรุงยอดขายในแต่ละวันด้วยการจดบันทึกไว้ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้พนักงานไม่ต้องมาเสียเวลาในการทำส่วนนี้

การทำงานร่วมกันแบบข้ามทีม
ระบบCRMจะช่วยให้คุณติดต่อกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่คนละทีมกับคุณได้ โดยคุณสามารถเข้าไปดูโปรไฟล์ของเขาเพื่อทำความรู้จักและติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกมากขึ้น

เพิ่มรายได้และผลกำไร
ผลประโยชน์ที่ระบุไว้ก่อนลงมือทำงานจะช่วยให้บริษัทของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อปิดดีล ในทางกลับกันคุณอาจได้รับ ROI จากการทำ CRM และสามารถเพิ่มรายได้มากกว่าที่คุณเคยทำมาก่อน

คุณสมบัติของระบบ CRMที่ควรมี

เพิ่มผู้ติดต่อและบริษัทใหม่ในฐานข้อมูลของคุณภายในไม่กี่วินาที
สร้างผู้ติดต่อใหม่โดยตรงจากอีเมลของคุณโดยการคลิกเพียงครั้งเดียวหรือใช้ HubSpot CRM สร้างและเพิ่มข้อมูลของคุณให้อัตโนมัติ

ติดต่อผู้ติดต่อ บริษัท และบันทึกข้อตกลงล่าสุด
ในขณะที่ CRM ต้องการให้คุณอัปเดตข้อมูลด้วยตัวเอง แต่ HubSpot CRM จะเพิ่มข้อมูลของคุณอัตโนมัติและเก็บบันทึกข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน โดยสามารถซิงค์กับฐานข้อมูลได้มากกว่า 20 ล้านธุรกิจทั่วโลก

บันทึกกิจกรรมการขายโดยอัตโนมัติ
HubSpot CRM จะทำการบันทึกกิจกรรมต่างๆ ของคุณไม่ว่าจะเป็น การส่งอีเมล, การโทรคุยกันระหว่างพนักงานขายกับผู้ติดต่อ

ส่งอีเมลการขายในระยะเวลาสั้นๆ
HubSpot CRM สามารถกำหนดระยะเวลาในการส่งอีเมลเพื่อให้เกิดความประทับใจที่ดีระหว่างผู้ส่งอีเมลและผู้รับอีเมล คุณสามารถเห็นข้อมูลของผู้ที่รับอีเมล ผู้ที่เปิดอีเมล เพื่อให้สามารถติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมต้อง HubSpot CRM ?

HubSpot CRM ถูกออกแบบมาเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในยุคสมัยใหม่ ใช้งานง่ายด้วยระบบอัตโนมัติ ในขณะที่ระบบอื่นๆ ออกแบบมาให้การทำงานนั้นซับซ้อนกว่าเดิม HubSpot CRM จะช่วยคุณตั้งแต่การทำงานใหญ่จนถึงการทำงานเล็กๆ น้อยๆ ทำการบันทึกข้อมูลทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการบันทึกอีเมล บันทึกการโทร และจัดการข้อมูลของธุรกิจของคุณ ช่วยประหยัดเวลาในการขาย มักจะถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์CRMที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก นี่คือเหตุผลที่ทำให้ HubSpot CRM เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ

เริ่มต้นใช้ HubSpot CRM กับทาง Ourgreenfish ได้แล้วตอนนี้...

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon X Ourgreenfish

 

บทความที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

การทำ CRM คือ อะไร มีประโยชน์อย่างไรในการทำธุรกิจ