Line Official Account ช่วยคุณทำ CRM ได้อย่างไร

CRM คือการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องคำนึงถึง ถ้าเราไม่รู้จะไปหาเครื่องมือ CRM จากที่ไหนหรือซอฟต์แวร์อะไร Line Official Account สามารถทำ CRM ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์คนทำธุรกิจได้อย่างครบเครื่อง เรามาดูกันว่าการทำ CRM ด้วย Line Official Account นั้น มีผลดีต่อธุรกิจเราอย่างไร และสามารถทำได้ด้วยวิธีไหนบ้าง

 

เก็บฐานข้อมูลลูกค้าเอาไว้ได้

Line OA เป็นเครื่องมือการตลาดที่สามารถคัดกรองลูกค้าที่มีคุณภาพเอาไว้ได้เป็นอย่างดี เวลาเราบรอดแคสต์ไปหลาย ๆ ครั้ง คนที่ไม่สนใจเราเขาจะ Block เรา ส่วนคนที่ยังอยากติดตามเราอยู่ เขาจะไม่ Block เรา ผู้ติดตามคนที่เหลือเราเรียกพวกเขาว่ากลุ่มคนที่มีคุณภาพ ดังนั้น Line OA จึงเป็นเครื่องมือเก็บฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าปล่อยให้ลูกค้าหลุดมือไป จงเอากลุ่มลูกค้าเหล่านั้นแอดไลน์มาเก็บไว้ที่ไลน์ และทำให้เขากลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วยคอนเทนต์คุณภาพ

 

จัดการลูกค้าให้อยู่หมัดแบบตรงกลุ่มเป้าหมาย

โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ ส่วนมากเป็นเครื่องมือการตลาดที่สามารถให้ผู้ติดตามกดติดตามได้ และสามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้ แต่ Line OA เป็นเครื่องมือการตลาดที่ถูกออกแบบมาแตกต่างจากซื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งสามารถสื่อสารกับลูกค้าให้ตรงกลุ่มมากขึ้น และสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้โดยไม่ต้องใช้งบโฆษณาเพื่อตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย โดยในฟีเจอร์ของ Line OA สามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมาย (Target) ได้จาก เพศ อายุ พื้นที่ อุปกรณ์การเข้าถึง และระยะเวลาการแอดไลน์ของลูกค้า เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เราทำคอนเทนต์ได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้นสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามได้

shutterstock_523770196

กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ

การสะสมแต้ม (Reward Card)

การสะสมแต้มเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สามารถทำให้ลูกค้าอยู่ซื้อกับเราไปนาน ๆ เพราะในระหว่างทางที่เขาสะสมแต้มอยู่กับเรานั้น คือช่วงเวลาที่เราได้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าไปด้วย และยังทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกหลาย ๆ ครั้ง เพียงตั้งรางวัลให้น่าดึงดูดเข้าไว้ และเราไม่ต้องไปเสียดายแต้มที่แจกไป ยิ่งแจกแต้มยิ่งให้ความหวัง ยิ่งทำให้ลูกค้าไม่ไปสนใจซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่ง

 

เอาใจลูกค้าด้วยการแจกคูปอง (Coupon)

คูปองสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจได้ไวขึ้น เพราะคูปองสามารถกำหนดระยะเวลาของการใช้ได้ และออกแบบเงื่อนไขการแจกคูปองว่าจะแจกในรูปแบบของกิจกรรมหรือแจกให้กับทุกคนเพื่อกระตุ้นยอดขาย การให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่ติดตามอยู่จะทำให้เขาประทับใจกับแบรนด์ และอยากอยู่กับเราไปนาน ๆ

"ทำ CRM ครบจบในเครื่องมือเดียว ด้วย Line Official Account"

Line Official Account เป็นเครื่องมือที่สามารถเปลี่ยนจากลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าประจำได้ ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการขายอยู่แล้ว เพียงเริ่มต้นที่สามารถเก็บฐานข้อมูลลูกค้าให้อยู่ในกำมือเราก่อน หลังจากนั้นจึงเริ่มทำการส่งคอนเทนต์ไปตามกลุ่มต่าง ๆ ที่เราต้องการเจาะจงขาย และทำบัตรสะสมแต้มเพื่อให้เขาอยู่ซื้อกับเราไปนาน ๆ หากเราคิดจะทำธุรกิจในยุคดิจิทัล และอยากรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ แนะนำเป็นอย่างยิ่งให้เปิดใช้ Line Official Account เพียงเครื่องมือเดียวก็สามารถทำ CRM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณอยากรู้วิธีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Line Official Account ครบทุกการใช้งาน สมัครเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ได้แล้ววันนี้ กับคอร์ส เพิ่มยอดขาย 10 เท่าด้วย LINE OA

ศึกษาการใช้งาน Line Official Account เพิ่มเติมได้ที่ บทความ ดึงลูกค้าจาก LINE OFFICIAL ACCOUNT ไปชม WEBSITE ได้ด้วยวิธีใดบ้าง

Image result for digicup logo

เจ้าตลาดต้องรับมือกับ DISRUPTIVE CHALLENGER อย่างไร เพื่อให้อยู่รอด 

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts