เพราะเหตุใด WordPress ถึงเป็นเว็บไซต์ที่เจ้าของธุรกิจถูกใจ

ทุกวันนี้มีหลายองค์กรธุรกิจได้หันไปพึ่งพาแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการสร้างการเติบโต เช่น Facebook, Line, Instagram และ Youtube กันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม WordPress ยังคงเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งเหมาะกับธุรกิจสมัยใหม่ที่ต้องการสร้างสื่อเพื่อโปรโมทธุรกิจของตนเองแบบประหยัดงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภท SMEs Startup ไปจนถึงองค์กรระดับโลกก็สามารถใช้ WordPress ได้ แม้ว่าจะไม่มีความรู้ด้านการพัฒนาเว็บไซต์ก็ตาม เรามาดูกันว่าเพราะเหตุใด WordPress ถึงเป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับผู้บริหารหน้าใหม่ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง

 

อัปเดตเวอร์ชันให้ใหม่ตลอดเวลา

WordPress มีทีมงานวิจัยและพัฒนาที่คอยอัปเกรดเวอร์ชันของระบบ ปรับปรุงพัฒนาระบบให้ทันโลกอย่างต่อเนื่อง เพียงผู้ใช้มีน่าที่กดอัปเดตตามการแจ้งเตือนของระบบเท่านั้นโดยไม่ต้องเขียนโค้ดอะไรเพิ่มเติม เช่น ทุกวันนี้ WordPress มาสารถแสดงผลได้บนจอ Smartphone และ Tablet โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลยนอกจาก "กดอัปเดต"

 

เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท

เมื่อเรามีความคิดริเริ่มที่จะทำธุรกิจและเริ่มมองหาเครื่องมือที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างแบรนด์ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงสื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเป็นอันดับแรก เช่น Facebook เพราะสามารถใช้งานได้ง่ายและเข้าถึงผู้บริโภคเร็วกว่าวิธีการอื่น ๆ แต่เว็บไซต์ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะเปรียบเสมือนหน้าบ้านของธุรกิจที่สร้างภาพลักษ์ให้กับสินค้าหรือบริการ ซึ่งในสมัยนี้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเองได้ง่าย ๆ จาก WordPress ที่มีทั้งร้านค้า มีระบบตะกร้าสินค้า ร่วมถึงระบบชำระเงินให้ด้วย ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจประเภท B to B, B to C หรือต้องการขายสินค้าออนไลน์ WordPress สามารถตอบโจทย์ธุรกิจคุณได้เสมอ

 

ลงเนื้อหาได้ง่ายเหมือนเล่นโซเชียล

เมื่อเรามีเนื้อหา รูปภาพ หรือวิดีโอ สามารถแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาได้ง่ายเหมือนโพสต์คอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียทั่วไป ด้วยแถบเครื่องมือที่มีไอคอนชัดเจนจะทำให้เราใช้งานง่าย และแก้ไขเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว

shutterstock_1470208709

ค้นหาเว็บไซต์จาก Google ได้ง่าย

การมีเว็บไซต์ย่อมทำให้เราถูกค้นพบบน Google ได้ง่าย เนื่องจาก WordPress ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างมาให้ง่ายต่อการเก็บข้อมูลจากระบบของ Google ที่เอื้อต่อการทำ SEO

 

มี Theme ให้เลือกตามสไตล์

ความสวยงามมีส่วนทำให้เว็บไซต์ของเราน่าดึงดูดคนเข้ามาชมมากขึ้น โดย WordPress มี Theme หลากหลายสไตล์ให้เลือกใช้ไม่ต้องเสียเวลาออกแบบเอง และลดต้นทุนจากการจ้างนักออกแบบเว็บไซต์ ซึ่ง Theme ของ WordPress มีความสวยงามไม่ต่างจากการให้นักออกแบบระดับโปรมาออกแบบให้

 

ใช้งานฟรี ไม่ต้องจ้าง Web Developer

การประหยัดค่าใช้จ่ายคือหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่พึ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณในการสร้างสื่อเพื่อโปรโมทแบรนด์ของตัวเอง ถ้าเราเริ่มใช้ WordPress ในช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจ ก็จะสามารถลดการใช้งบประมาณการทำเว็บไซต์ลงไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะ WordPress สมัครง่ายและให้เราใช้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

"ณ เวลานี้ ทักษะด้านดิจิทัลและไอที มีความสำคัญกับทุกอุตสาหกรรม

ดังนั้น จงเปิดใจเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เข้ามา"

ในปัจจุบันต่อให้มีแพลตฟอร์มสำหรับการทำธุรกิจเกิดขึ้นมามากมายในยุคนี้ เว็บไซต์ก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดึงดูดคนเข้ามาหา ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทุกคนมักจะคิดว่าการทำเว็บไซต์คือเรื่องที่ทำยากมากและต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง แต่รู้หรือไม่ ว่าในปัจจุบันผู้ประกอบการหลายคนได้หันมาสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองจาก WordPress ซึ่งเราสามารถเรียนรู้การทำเว็บไซต์ด้วยตนเองได้ง่ายมากจาก คอร์สสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress เปลี่ยนจากไม่รู้…สู่เงินล้าน ในคอร์สเรียนนี้ จะสอนทำตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงการลงเนื้อหาบนเว็บไซต์ของเราเอง เมื่อเราทำเว็บไซต์เป็นแล้ว จะสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการจ้างทำเว็บไซต์ได้อย่างแน่นอน

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts