ทำไม Inbound Marketing ถึงตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ และคุณจำเป็นต้องใช้

ทำไม Inbound Marketing ถึงตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ และจำเป็นหรือไม่ ที่คุณต้องใช้ Inbound Marketing เป็นส่วนหนึ่งของแผน Digital Marketing แทนที่การทำการตลาดแบบ Outbound Marketing แบบเดิม

 

ต้องการลดค่าใช้จ่ายบน Social Media ในระยะยาว

ในหลายธุรกิจมีการใช้ Social Media เป็นเครื่องมือในการเข้าหาลูกค้า บางธุรกิจจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อใช้จ่ายกับการตลาดบน Social Media ต่อปีเป็นจำนวนมาก และในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น Social Media ชื่อดังอย่าง Facebook ได้ปรับอัตราการลด Reach ของเพจลดลง ยกระดับความสำคัญให้กับเพื่อน และคนในครอบครัวมากขึ้น

ประโยชน์ของการทำ INBOUND MARKETING มีอะไรบ้าง

ทั้งนี้เหล่าเจ้าของธุรกิจต่างมองเห็นว่า จำเป็นต้องหา Digital Marketing แนวใหม่ที่เหมาะกับธุรกิจ และนำไปต่อยอดได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า Inbound Marketing ทำไมถึงมีความสำคัญขึ้นมา เพราะหลักการคือเน้นการทำคอนเทนต์ เพื่อให้เกิด Traffic ภายในเว็บไซต์ เปลี่ยนจาก Visitor ให้กลายเป็น Lead โดยมีเว็บไซต์เป็นจุดศูนย์กลางของการทำคอนเทนต์ โดยการทำ Inbound Marketing เป็นการทำการตลาดในระยะยาว เมื่อถึงจุดหนึ่งช่วยเพิ่ม Traffic และ Lead มากขึ้น โดยลดการพึ่งพาของ Social Media ลง

ทำไม Inbound Marketing ถึงเหมาะสมกับธุรกิจที่กำลังทำอยู่

ทำไม inbound marketing

Inbound Marketing ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกธุรกิจ ลักษณะของธุรกิจที่เหมาะสมกับการตลาดแบบ Inbound Marketing ต้องเป็นสินค้าและบริการที่ผู้ใช้งานค้นหาบนอินเทอร์เน็ตก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เป็นสินค้าและ

ลักษณะของสินค้าและบริการ
  • เป็นสินค้าและบริการที่มีราคาประมาณหนึ่ง (อาจอยู่ที่หลักพันขึ้นไป)
  • ผู้บริโภคมักจะค้นหาสินค้าและบริการก่อนตัดสินใจซื้อ
  • อาจเป็นสินค้าและบริการที่ในรูปแบบ B2B
  • ควรเป็นสินค้าและบริการในระยะยาว ไม่เหมาะกับสินค้าและบริการระยะสั้น
ประเภทของธุรกิจที่เหมาะสมกับ Inbound Marketing
  • ธุรกิจสุขภาพ ความงาม
  • ธุรกิจยานยานยนต์
  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
  • ธุรกิจการศึกษา หรือเทรนนิ่งต่าง ๆ
  • ธุรกิจการเงิน บัตรเครดิต สินเชื่อ

รวมไปถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่หลายคนจำเป็นจะต้องหาข้อมูลก่อนค้นหา ส่วนธุรกิจที่ไม่ค่อยเหมาะกับลักษณะการตลาดแบบ Inbound Marketing คือธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจสินค้า FMCG เนื่องจากเป็นสินค้าและบริการที่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง และลักษณะของธุรกิจที่เหมาะกับการทำ Inbound Marketing คือเจ้าของผลิตเอง ขายเอง ให้บริการเอง ส่วนธุรกิจรับมาขายไป หรือดีลเลอร์อาจไม่เหมาะเท่าไรนัก

มองเห็นโอกาสช่องทางการเติบโตด้วย Inbound Marketing เพิ่มขึ้น

ทำไม inbound marketing

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น การที่จะเลือกใช้ Inbound Marketing ต้องมีความรู้แล้วความเข้าใจใน Inbound Marketing ในบางส่วนว่าหลักการทำงานเป็นอย่างไร เหมาะกับธุรกิจที่กำลังทำอยู่หรือไม่ และเมื่อใช้หลักการของ Inbound Marketing แล้วจะได้ผลลัพธ์อย่างไรกลับมา แน่นอนก่อนที่คุณจะตัดสินใจในการทำ Inbound Marketing ก็ย่อมต้องอ่าน

ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อศึกษาอย่างรอบด้าน (บทความนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Inbound Marketing เช่นเดียวกัน)

เมื่อคุณเชื่อ คุณอิน กับการทำ Inbound Marketing แล้วก็จะเริ่มมองเห็นโอกาสและช่องทางการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น ลองถามกับตัวเองดูว่า ธุรกิจที่เรากำลังทำอยู่นั้น เหมาะกับ Inbound Marketing บ้างหรือเปล่า

Thanakarn Lertsudwichai X Ourgreenfish

Inbound Marketing Webinar

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts