เคล็ดลับและตัวอย่าง เพื่อเพิ่ม กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ของคุณ สำหรับปี 2024

เคล็ดลับและตัวอย่าง เพื่อเพิ่ม กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ของคุณ สำหรับปี 2024
19:11

เพิ่ม กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ของคุณในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง เพราะในปี 2023 ถือเป็นปีที่เฟื่องฟูเมื่อพิจารณาถึงเทรนด์ของโซเชียลมีเดีย แต่ทุกอย่างมีขึ้นมีลง เทรนด์ก็เช่นเดียวกัน และถึงเวลาที่จะคาดการณ์เทรนด์โซเชียลมีเดียสําหรับปี 2024 ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถวางแผน กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ล่วงหน้า อย่ารอช้า มาดูกันว่าอะไรคือการคาดการณ์สําหรับแนวโน้มโซเชียลมีเดียในปี 2024


เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณด้วยการติดตามเทรนด์โซเชียลมีเดียในปี 2024 : เคล็ดลับและตัวอย่าง

  1. เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ สำหรับปี 2024 : เทรนด์โซเชียลมีเดียคืออะไร
  • แนวโน้มของโซเชียลมีเดีย คือ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหัวข้อยอดนิยมและพฤติกรรมของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย 
  • การติดตามแนวโน้มโซเชียลมีเดีย หมายถึง การนําหน้าอยู่เสมอ ตระหนักถึงหัวข้อและพฤติกรรมล่าสุดที่แพร่หลายอยู่เสมอ
  • ไวรัล เป็นสิ่งที่นักการตลาดทุกคนใฝ่ฝันที่จะบรรลุ มันเหมือนกับว่าไวรัล คือ การเป็นนิพพานของโซเชียลมีเดีย

การเรียนรู้สิ่งที่กําหนดและเปลี่ยนแปลงรูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย จึงเป็นสิ่งสําคัญในการสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพซึ่งทํางานได้อย่างมหัศจรรย์

 

  1. เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ สำหรับปี 2024 : ทําไมคุณต้องนําเทรนด์โซเชียลมีเดียไปใช้ในกลยุทธ์ของคุณ

เหตุผลหลักที่คุณควรตระหนักถึงเทรนด์โซเชียลมีเดียและนําไปใช้ในกลยุทธ์ของคุณ คือ การดึงดูดความสนใจของผู้ชม สร้างความฮือฮาให้กับ content ของคุณมากขึ้น และเพิ่มการโต้ตอบ ทุกแบรนด์ที่สร้างการนําเสนอผ่านโซเชียลมีเดียต้องการติดตามเทรนด์โซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นใหม่อยู่เสมอ ยิ่งจํานวนผู้ใช้ที่สัมผัสกับเทรนด์สูงเท่าไร ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเท่านั้น

การติดตามและนําเทรนด์โซเชียลมีเดียไปใช้ในกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ได้ เช่น:

  • ส่งเสริมการมองเห็นแบรนด์
  • พัฒนาความภักดีต่อแบรนด์ของคุณ
  • เพิ่มการมีส่วนร่วม
  1. เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ สำหรับปี 2024 : เทรนด์โซเชียลมีเดียล่าสุดสําหรับปี 2024

การคิดว่าโลกของโซเชียลมีเดียในอนาคตจะเป็นอย่างไรอาจน่ากลัว แต่มันไม่น่ากลัวไปกว่าการไม่รู้เบาะแสเกี่ยวกับเทรนด์โซเชียลมีเดียเลย ต่อไปนี้คือการคาดการณ์บางส่วนสําหรับเทรนด์โซเชียลมีเดียสําหรับปี 2024 ที่คุณสามารถพึ่งพาได้เมื่อต้องการปรับกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ

3.1. TikTok ได้รับความนิยมมากขึ้น

TikTok ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปี 2023 และจะยังคงเติบโตต่อไป เนื่องจากมีผู้ใช้จํานวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่จับตาดูหน้าจอของตนเป็นเวลาหลายชั่วโมง

คุณจะโชคดีมากถ้าวิดีโอของคุณปรากฏในส่วน "ค้นพบ" ไวรัลเป็นสิ่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นักการตลาดจํานวนมากฝันถึงไวรัส โดยไม่ได้มีรูปแบบกำหนดว่าแบบไหนจะประสบความสำเร็จ จํานวนผู้ใช้ TikTok ในปัจจุบันคือ 1.677 พันล้าน สิ่งนี้อาจค่อยๆ เปลี่ยนเป็นพันล้าน

3.2. Reels จะยังคงปกครองบน Instagram ต่อไป

เนื่องจาก Content วิดีโอแบบสั้นที่มีมากมายบน Instagram Reels จะยังคงเป็น Content ที่น่าดึงดูดที่สุด อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของมันไม่สามารถเอาชนะวิดีโอ TikTok รายการใดรายการหนึ่งได้ Instagram จะยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่แบรนด์ต่างๆ ใช้ โดยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เห็นได้จากมีผู้ใช้งานมากกว่า 2.35 พันล้านคนต่อเดือน ในขณะที่จํานวนผู้ใช้งานรายวันอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านคน

ประมาณ 62% ของผู้ใช้ Instagram ใช้แอปเพื่อค้นคว้าผลิตภัณฑ์และแบรนด์ อัลกอริธึมของแอปสนับสนุน Reels โดยให้ความสำคัญกับ Content ประเภทนี้เป็นอย่างมาก สิ่งสําคัญเกี่ยวกับการทํา Reels คือการใช้เสียงไวรัลเพื่อเพิ่มโอกาสให้วิดีโอแพร่หลาย นั่นคือความลับที่อยากจะบอก

3.3. LinkedIn จะไม่ใช่แค่งานและ Content ระดับมืออาชีพอีกต่อไป

LinkedIn ค่อยๆ เติบโตขึ้น และตอนนี้ก็เข้าสู่ยุค Millennial แพลตฟอร์มนี้ไม่ใช่แค่การโพสต์งาน หางาน หรือบ่นเกี่ยวกับงานอีกต่อไป ผู้ใช้เริ่มโพสต์ Content ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของพวกเขามากขึ้นและนั่นคือ Content คุณภาพที่ทุกคนกำลังมองหา

ตอนนี้ทุกคนบน LinkedIn ได้แสดงตัวตนที่แท้จริงของตนเกี่ยวกับการจัดการงาน ใช้เวลาด้านสุขภาพจิต และพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้รับแรงบันดาลใจ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้กำลังเติบโตเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยมีโพสต์ที่คุณสามารถหาคำแนะนำได้เกือบทุกอย่าง การโพสต์ส่วนตัวบน LinkedIn มากขึ้น เริ่มตั้งแต่ช่วงที่เกิดโรคระบาดและจะดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าอัลกอริทึมสนับสนุนการโพสต์ประเภทนี้มากกว่าโพสต์แบบมืออาชีพหรือไม่ คุณจะเป็นส่วนตัวได้แค่ไหนเมื่อเขียนโพสต์ในลักษณะที่คุณรักษาระยะห่างและยังคงเป็นมืออาชีพ? นั่นยังคงเป็นหัวข้อที่ต้องถกเถียงกัน

3.4. Content ที่สร้างขึ้นโดย Gen Z จะเพิ่มขึ้น

Gen Z ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อบันทึกชีวิต จดบันทึก และโพสต์เกี่ยวกับทุกสิ่ง พวกเขาเป็นผู้สร้าง Content วิดีโอแบบสั้นจํานวนมากและผู้ที่โพสต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ที่พวกเขาใช้หรือชื่นชอบ นั่นเป็นเหตุผลที่ Content ที่สร้างขึ้นโดย Gen Z จะได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2024 อย่างแน่นอน ผู้ใช้ Instagram และ TikTok พร้อมจะแบ่งปันความคิดเห็นหลังจากลองใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ ผ่าน Content ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น แบรนด์ต่างๆ เพิ่มจํานวนผู้ติดตาม ชุมชน การรับรู้ถึงแบรนด์ และอัตราการมีส่วนร่วม พวกเขาเหล่านี้จึงเป็นคนโปรดของแบรนด์

3.5. SEO บนโซเชียลมีเดียจะมีพลังมากกว่าแฮชแท็ก

งานวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่า 40% ของคนหนุ่มสาว (18 - 24 ปี) กําลังใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือค้นหา สิ่งนี้นำไปสู่ความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ SEO โซเชียลมีเดีย เป็นไปได้ว่าคุณใช้ TikTok เป็นเครื่องมือค้นหาโดย "ใช้" พลังของปุ่มค้นหาเล็ก ๆ นั้นในทางที่ผิด SEO จะยังคงมีบทบาทสําคัญเมื่อเทียบกับแฮชแท็ก โพสต์ที่คุณเห็นในแท็บ "สําหรับคุณ" ไม่ได้อยู่ที่นั่นเพราะแฮชแท็ก แต่เป็นเพราะ keyword ที่ถูกต้อง การวิจัยจาก Hootsuite แสดงให้เห็นว่าโพสต์โซเชียลมีเดียที่พึ่งพา SEO ที่ยอดเยี่ยมอย่างมากสามารถมีอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้น (เพิ่มขึ้น 30%)

เทรนด์โซเชียลมีเดียนี้จะยังคงสร้างความแตกต่างต่อไปในปี 2024 แนวทางปฏิบัติ SEO จะกำหนดความแตกต่างระหว่างแบรนด์ที่พยายามเป็นพิเศษเมื่อต้องโพสต์บนโซเชียล นั่นเป็นเหตุผลที่กลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณสําหรับปีหน้าควรมี "การวิเคราะห์ keyword" ด้วย

4 เทคนิคการคิด Keyword ให้เข้าถึงลูกค้าอย่างง่าย อ่านปุ๊บ ทําเป็นปั๊บใน 5 นาที

3.6. คําบรรยายวิดีโอเป็นสิ่งสําคัญ

โซเชียลมีเดียในปัจจุบัน การโพสต์วิดีโอโดยไม่มีคําบรรยายก็เหมือนกับการพยายามกินโดยไม่มีส้อม จํานวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่ดูวิดีโอที่ไม่มีเสียงจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 ดังนั้น เทรนด์โซเชียลมีเดียที่ยังคงมีอยู่ คือ การเพิ่มคําบรรยายให้กับวิดีโอทั้งหมดของคุณ ไม่ว่าแพลตฟอร์มใดก็ตาม เราทุกคนยุ่งและรีบร้อน เมื่อเราเดินทางหรือในที่สาธารณะ เราจะดูวิดีโอโดยไม่มีเสียงอย่างแน่นอน หากเราไม่ได้พกหูฟัง

ดังนั้น การได้รับข้อมูลเดียวกันจากคําบรรยายเช่นเดียวกับที่คุณได้รับจากการฟัง จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มการมีส่วนร่วม การโต้ตอบ และจํานวนผู้ติดตามนอกจากนี้ คําบรรยายจะเพิ่มโอกาสในการค้นพบ Content ของคุณ เนื่องจากผู้คนอาจใช้ keyword จากคําบรรยายของคุณเมื่อค้นหา นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องแน่ใจว่าคุณใช้ keyword ที่เหมาะสมสําหรับโพสต์วิดีโอของคุณ ประโยชน์อีกประการหนึ่งคือคําบรรยายวิดีโอยังอํานวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินด้วย

3.7. Social commerce จะเพิ่มขึ้น

Social commerce จะมีบทบาทสําคัญในโลกของการค้าทางสังคมในปี 2024 นี่เป็นอีกเทรนด์หนึ่งของโซเชียลมีเดียที่จะเพิ่มขึ้น โดยคิดว่าผู้บริโภคเคยชินกับคุณสมบัติการช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์มโซเชียลแล้ว มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียจํานวนมากที่ยังคงสงสัยในการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มโซเชียล สําหรับปี 2024 นักการตลาดจําเป็นต้องปรับกลยุทธ์ทางสังคมเพื่อการเติบโต เพื่อดึงดูดผู้ซื้อให้มากขึ้น คุณสามารถเสนอส่วนลด การคืนเงินและการคืนสินค้าได้ง่าย แสดงรีวิวจากผู้ซื้อรายอื่น ซึ่งสิ่งนี้จะกระตุ้นให้การซื้อได้เช่นกัน เพิ่มยอดขายและรายได้ให้แบรนด์ของคุณ นอกจากนี้ คุณควรพยายามลงทุนในโฆษณาที่ซื้อได้บน Instagram และ Facebook บน TikTok คุณควรพิจารณาแฮชแท็ก #TikTokMadeMeBuyIt เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณมากขึ้น

New Marketing Plan MarTech Plan

  1. เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ สำหรับปี 2024 : ตัวอย่างของเทรนด์โซเชียลมีเดียที่เขย่าไตรมาสสุดท้ายของปี 2023
  • TikTok จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น - Dunkin Donut

Dunkin' Donut เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีเมื่อพูดถึงกาแฟและขนมหวาน บางคนอาจบอกว่ามันเป็นคู่แข่งของสตาร์บัคส์ พวกเขาประสบความสําเร็จอย่างมากบน TikTok โดยมีความคิดเห็น แชร์ ไลค์ และบันทึกลงในวิดีโอของพวกเขามากมาย พวกเขารู้วิธีสร้างเรื่องราวและวิธีดึงดูดลูกค้าผ่านภาพ 

กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย

ที่มา : https://www.socialinsider.io/blog/social-media-trends/


  • Content ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น - Sephora

เมื่อพูดถึง Content ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น แบรนด์ความงามเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดสําหรับสิ่งนี้ ผู้หญิงจํานวนมากกําลังบันทึกการแกะกล่อง และพวกเขาทําวิดีโอเมื่อพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสําอางเพียงเพราะพวกเขาชอบแบรนด์นี้จริง ๆ แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และใช้ UGC เป็นคำรับรอง เนื่องจากเป็นคำติชมของลูกค้า

  • คําบรรยายบนวิดีโอ - Rare Beauty

วิดีโอมีประโยชน์สําหรับทุกคนตราบเท่าที่มีคําบรรยายด้วย คําบรรยายในวิดีโอมีความสําคัญมากกว่าที่คุณคิด เราได้เน้นย้ําถึงความสําคัญของคําบรรยายใน YouTube Shorts ของ Rare Beauty กลยุทธ์การตลาดเพื่อความงามที่หายาก รวมถึงคําบรรยายภาพ เนื่องจากผู้คนจํานวนมากดูวิดีโอโดยไม่มีเสียง

  • LinkedIn ไม่ได้เกี่ยวกับมืออาชีพอีกต่อไป - โพสต์ของ Jack Appleby

บน LinkedIn ผู้คนจำนวนมากเริ่มรวมคำแนะนำแบบมืออาชีพเข้ากับเรื่องราวชีวิตส่วนตัว เราทุกคนรู้ว่าเรื่องราวขายได้ Jack Appleby ตัดสินใจแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวบน LinkedIn เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ติดตามของเขามากขึ้น และทําให้คนอื่นต้องการบอกเล่าเรื่องราวด้วย

  • Reels จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น - Hauslabs

Hauslabs เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ความงามที่พิสูจน์ให้เห็นว่าวิดีโอทรงพลังเพียงใด Reels ได้รับความนิยมอย่างมากใน Instagram โดยเฉพาะอย่างยิ่งบัญชีที่ Lady Gaga ที่แบ่งปันการแต่งหน้า มีการแจกของรางวัลที่วางแผนไว้กับ Sephora ซึ่งดึงดูดผู้ชมของ Hauslabs ด้วยผลิตภัณฑ์แต่งหน้าที่น่าดึงดูดใจจนผู้คนต้องแสดงความคิดเห็น

กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย

ที่มา : https://www.socialinsider.io/blog/social-media-trends/

  1. เพิ่มกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ สำหรับปี 2024 : วิธีใช้ Socialinsider เพื่อให้ทันกับเทรนด์โซเชียลมีเดีย

Socialinsider เป็นเครื่องมือที่ซับซ้อน โดยแบ่งระหว่างการวิเคราะห์ การเปรียบเทียบ และ AI Instagram listening เครื่องมือนี้จะรายงานแคมเปญ การวิเคราะห์โซเชียลมีเดียระดับพรีเมียม การวิเคราะห์การแข่งขัน และ Instagram listening เพื่อให้ทันกับเทรนด์โซเชียลมีเดีย คุณสามารถหันไปใช้โซเชียลมีเดียเพื่อค้นหาเทรนด์ล่าสุด

มาดู #worthit  หนึ่งในแคมเปญแฮชแท็กของ L'Oreal สําหรับผลิตภัณฑ์ความงามของพวกเขา ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีโพสต์ Instagram 7542 โพสต์ที่ใช้แฮชแท็กนี้ มีเพียง 243 โพสต์เท่านั้นที่โพสต์โดยบัญชีธุรกิจในหัวข้อความงาม เราใช้ตัวกรอง 2 ตัวนี้ในแดชบอร์ดของ Socialinsider เพื่อดูโพสต์

กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย

ที่มา : https://www.socialinsider.io/blog/social-media-trends/

ในส่วนโพสต์ คุณสามารถดูโพสต์ทั้งหมดโดยใช้แฮชแท็ก #worthit และตัวชี้วัดหลักสําหรับทุกโพสต์ เช่น การเข้าถึง การแสดงผล ความรู้สึก อารมณ์ ภาษา การมีส่วนร่วม อัตราการมีส่วนร่วม วิวัฒนาการการมีส่วนร่วม การถูกใจ และความคิดเห็น แต่ถ้าคุณต้องการตรวจสอบโพสต์โดยใช้ #worthit ที่ไม่เกี่ยวกับความงาม เพื่อดูว่าแฮชแท็กเดียวกันนั้นจะมีเทรนด์อะไรบ้าง? ก็สามารถทำได้

เราสังเกตเห็นว่า influencer บางคนใช้แฮชแท็ก #worthit ในโพสต์เกี่ยวกับครอบครัวของพวกเขา เกี่ยวกับความสําเร็จ และด้านอื่นๆ ในชีวิตของพวกเขาที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ส่วนตัวและอารมณ์

แคมเปญ #worthit ของ L'Oreal ได้สร้างกระแสฮือฮาเกี่ยวกับแนวคิดทั้งหมดในการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิง และความรู้สึกที่ได้รับจากผู้ชมก็เป็นบวก หากต้องการเจาะลึกยิ่งขึ้น เราจะใช้ตัวกรองและเลือกบัญชีที่ไม่ใช่ธุรกิจ นี่คือวิธีที่พบโพสต์จากคนที่เคยใช้แฮชแท็ก #worthit เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับครอบครัว วันครบรอบ ความสําเร็จเล็กๆ น้อยๆ และเวลาที่ใช้ในธรรมชาติ

กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย

ที่มา : https://www.socialinsider.io/blog/social-media-trends/

มี 34 โพสต์ที่ใช้แฮชแท็กแตกต่างจากความตั้งใจที่ L'Oreal สร้างขึ้น อย่างไรก็ตาม หัวข้อเกี่ยวข้องกับเจตนาเริ่มต้น มันเกี่ยวกับสิ่งที่คุ้มค่าสําหรับเราแต่ละคน และคุณค่าของแบรนด์ความงาม L'Oreal ก็ยืนหยัดเพื่อสิ่งนั้น เนื่องจากพวกเขาส่งเสริมแคมเปญที่ทําให้ผู้หญิงรู้สึกดีกับผิวของตัวเอง 

ด้วยข้อมูลเชิงลึกจาก social listening เหล่านี้ คุณจะได้เห็นว่าความหมายแฝงและการเปลี่ยนแคมเปญแฮชแท็กจะเป็นแบบใดได้บ้าง ขึ้นอยู่กับว่าผู้คนใช้มันอย่างไร สิ่งนี้สามารถกําหนดเทรนด์โซเชียลมีเดียใหม่ ๆ และอาจช่วยให้แบรนด์โพสต์ในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งมากขึ้น เปลี่ยนหัวข้อ หรือระมัดระวังมากขึ้นเมื่อพูดถึงข้อเสนอแนะที่พวกเขาได้รับบนโซเชียลมีเดีย

 

ความคิดสุดท้าย

การติดตามแนวโน้มโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นใหม่ทั้งหมดอาจเป็นเรื่องง่ายหากคุณใช้เครื่องมือที่เหมาะสม การใช้เครื่องมือ social listening และการวิเคราะห์โซเชียลมีเดียสามารถทําให้งานของคุณง่ายขึ้น ช่วยให้คุณค้นพบเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณวางแผนกลยุทธ์โซเชียลมีเดียล่วงหน้าที่มีความยืดหยุ่น เพราะจะทำให้ผู้ชมของคุณพร้อมที่จะมีส่วนร่วมมากขึ้นและเปลี่ยนเป็นลูกค้าที่ภักดี

How to build a brand

คําถามที่พบบ่อย

  1. โซเชียลมีเดียใดที่ได้รับความนิยม?

TikTok ดังที่ได้กล่าวไว้ว่า วิดีโอแบบสั้น เป็นหนึ่งในแนวโน้ม ROI ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงสุด จากสิ่งนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยที่การใช้งาน TikTok จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากรองรับวิดีโอแบบสั้น นักการตลาดรายงานว่า TikTok มีศักยภาพสูงสุดเป็นอันดับสองในการเพิ่มจํานวนผู้ชมในปี 2023

  1. เทรนด์ในโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน?
  • วิดีโอแบบสั้นยังคงมาเป็นอันดับหนี่ง
  • YouTube ยังคงอยู่
  • Social commerce จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ผู้สร้าง Content มีอํานาจ
  • เป็น Community มากกว่าผู้ติดตาม
  • social media ads ที่กําหนดเป้าหมายแคบลง
  • ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางดิจิทัล (Digital Trust) กำลังพังทลายลงและการพลิกโฉมของ LinkedIn

อ่านบทความเพิ่มเติม : โฆษณา FACEBOOK หรือ GOOGLE แบบไหนที่ตอบโจทย์ในการทำ DIGITAL MARKETING ของธรุกิจคุณ

  1. แนวโน้มภาพโซเชียลมีเดียในปี 2023 คืออะไร?

ในปี 2023 คาดว่าจะเห็นพื้นที่สีขาวน้อยลงและมีสีสันสดใสมากขึ้น ชุดสีจัดจ้าน ลวดลายที่ตัดกัน พื้นผิวที่หลากหลาย แบบอักษรที่เล่นโวหาร และรูปภาพแบบเลเยอร์ อาจมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากมาย แต่ทุกอย่างเป็นความตั้งใจ

  1. อนาคตของโซเชียลมีเดียปี 2030 คืออะไร?

คําว่าโซเชียลมีเดียจะจางหายไปและกลายเป็นรูปแบบสื่อมวลชนใน 25 ปี เมื่อถึงตอนนั้น จะมีแนวโน้มสําคัญสามประการ คือ จะมีความเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมากขึ้น บุคคลจะสามารถจัดการข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มได้แบบรวมศูนย์มากขึ้น

อ้างอิงจาก : Social Media Trends for 2024 - Tips and Examples to Maximize Your Social Media Strategy

Contact Sales Add line

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts