ติดตามแนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ Martech ในปี 2023-2024

ติดตามแนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ Martech ในปี 2023-2024
4:24

โลกของ MarTech มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเกิดขึ้นของ MarTech ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของการตลาดและเทคโนโลยี จุดประสงค์ของ MarTech คือการทําให้การตลาดมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัลปัจจุบัน เครื่องมือ MarTech ช่วยให้องค์กรทําให้ Workflows การตลาดเป็นไปโดยอัตโนมัติ ปรับปรุงกระบวนการ และปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้าได้


ในขณะที่อุตสาหกรรม MarTech ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีการแนะนําเครื่องมือและแนวโน้มใหม่ ๆ โดยด้านล่างนี้คือแนวโน้ม MarTech ล่าสุดบางส่วนที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การบูรณาการที่เพิ่มขึ้นของ AI

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คาดว่าจะมีบทบาทมากขึ้นในเครื่องมือ MarTech ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI เหล่านี้สามารถช่วยทํางานได้แบบอัตโนมัติ ปรับแต่งประสบการณ์ของลูกค้า และคาดการณ์แนวโน้มการตลาดในอนาคตได้

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การเพิ่มขึ้นของการตลาดเชิงสนทนา

การตลาดแบบสนทนา หมายถึง แบรนด์ที่ใช้แชทบอท แอพส่งข้อความ หรือ Voice Assistants เพื่อสนทนาแบบเรียลไทม์กับลูกค้า กลยุทธ์นี้ช่วยดึงดูดลูกค้าในแบบที่เป็นส่วนตัวและน่าเชื่อถือ

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : ความสําคัญที่เพิ่มขึ้นของ Personalization

Personalization ยังคงเป็นองค์ประกอบสําคัญของกลยุทธ์ MarTech ในการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลและแบ่งส่วนการตลาด (Segmentation) แบรนด์สามารถส่งข้อความที่ปรับแต่งและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าได้

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การขยายตัวของ Video Marketing

Video Marketing กําลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะดําเนินต่อไป แบรนด์ต่างๆ ใช้วิดีโอเพื่อบอกเล่าเรื่องราว จัดแสดงผลิตภัณฑ์ และมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบที่ดื่มด่ํายิ่งขึ้น

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีการค้นหาด้วยภาพ

เทคโนโลยี Visual Search ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการด้วยรูปภาพแทนที่จะเป็นข้อความ เทรนด์นี้คาดว่าจะเป็นที่นิยมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

New Marketing Plan MarTech Plan

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : ความก้าวหน้าของ Augmented และ Virtual Reality (AR & VR)

เทคโนโลยี AR และ VR กําลังกลายเป็นกระแสหลักและเข้าถึงได้มากขึ้น และแบรนด์ต่างๆ กําลังใช้มันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ําและดึงดูดลูกค้า

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : ความสําคัญที่เพิ่มขึ้นของ Voice Search

ผู้คนจํานวนมากขึ้นใช้ Voice Assistants เช่น Alexa ของ Amazon และ Google Home แบรนด์จําเป็นต้องปรับ Content ให้เหมาะสมสําหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาด้วยเสียงเพื่อให้มีความเกี่ยวข้องมากที่สุด

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การเพิ่มขึ้นของ Social Commerce

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, Pinterest และ Facebook กําลังแนะนําเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถขายสินค้าให้กับผู้บริโภคได้โดยตรงโดยไม่ต้องออกจากแอป

  1. แนวโน้มการพัฒนาล่าสุดของ MarTech : การขยายตัวของการตลาดตามบัญชี (ABM)

ABM หรือ Account-based Marketing คือกลยุทธ์การตลาดรูปแบบหนึ่งที่โฟกัสลูกค้าเป็นราย Account เช่นเป็นบริษัท องค์กร หรือหน่วยงาน และโฟกัสการทำการตลาดเฉพาะธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องที่สุด (Best-fit) และมีมูลค่าสูง (High Value) โดยเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นไปที่บัญชีเฉพาะที่เหมาะสมที่สุดสําหรับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

อ้างอิงจาก : MarTech Trends 2023-24: Keeping Up with the Latest Developments

Contact Sales Add line

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts