TikTok Ads Guide : วิธีการทำงาน ต้นทุนและกระบวนการทำโฆษณาบน TikTok

TikTok Ads Guide : วิธีการทำงาน ต้นทุนและกระบวนการทำโฆษณาบน TikTok
18:41

TikTok Ads Guide : ในปี 2018 Musical.ly ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นแชร์เพลงถูกซื้อโดยบริษัทเทคโนโลยีของจีน Bytedance และรวมเข้ากับแอปใหม่ของบริษัทอย่างTikTokที่เริ่มต้นจากการเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กแชร์วิดีโอ ที่ผู้ใช้แชร์คลิปสั้น ๆ ของตัวเองขณะลิปซิงค์และเต้นไปกับเพลงที่กำลังมาแรง นับตั้งแต่นั้นมาก็ได้ขยายตัวเพื่อเป็นช่องทางในการสร้างและเผยแพร่วิดีโอที่หลากหลายมากขึ้น และกลายเป็นช่องทางสร้างสรรค์สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในลำดับต่อมา

หลังจากการควบรวมกิจการ ฐานผู้ใช้ที่ใช้งานของ TikTok เพิ่มขึ้นเกือบ 800% ปัจจุบัน แพลตฟอร์มดังกล่าวมี ผู้ใช้และแบรนด์ต่าง ๆ  มากกว่า 1 พันล้านรายต่อเดือนใช้โฆษณา TikTok เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคหรือผู้ใช้งาน

TikTok สำหรับธุรกิจคืออะไร?

TikTok For Business เป็นเครื่องมือครบวงจรสำหรับนักการตลาดในการโฆษณาบน TikTok แทนที่จะคิดกลยุทธ์ของตนเอง แพลตฟอร์มนี้ช่วยเหลือนักการตลาดตลอดกระบวนการทั้งการสร้างโฆษณา ตั้งงบประมาณ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และวิเคราะห์ข้อมูลแคมเปญ

นอกจากนี้มีบริการ e-learning ของแพลตฟอร์มช่วยให้ธุรกิจได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และเรียนรู้วิธีสร้างโฆษณาบนแพลตฟอร์ม รวมถึงตัวจัดการโฆษณา โดยรูปแบบการตลาดเพียงอย่างเดียวสำหรับธุรกิจที่จะใช้งานบน TikTok คือ โฆษณาวิดีโอ ซึ่งแพลตฟอร์มตัวจัดการโฆษณา TikTok For Business ช่วยให้นักการตลาดสร้างโฆษณาเหล่านี้ และคุณสามารถเลือกประเภทของโฆษณาบน TikTok ได้จาก 5 รูปแบบที่แตกต่างกัน ดังนี้ 

 

รูปแบบของโฆษณาบน TikTok (TikTok Ads)

  • TikTok Ads : TopView Ads   

โฆษณายอดนิยม หรือ TopView Ads จะปรากฏวันละครั้งทันทีหลังจากที่ผู้ใช้เปิดแอปเป็นครั้งแรก โฆษณา TopView สามารถมีความยาวได้สูงสุด 60 วินาที ทำให้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ต้องใช้ความสนใจเป็นระยะเวลานาน เช่น ตัวอย่างทีวีหรือภาพยนตร์ ความยาวที่นานขึ้นนั้นได้ผล เนื่องจาก ผู้ใช้ 71% กล่าวว่าโฆษณา TopView ดึงดูดความสนใจของพวกเขา

  • TikTok Ads : In-Feed Ads   

โฆษณาในฟีด หรือ In-Feed Ads จะปรากฏเป็นวิดีโอที่ 4 ที่ผู้ใช้เห็นขณะเลื่อนดูฟีด "สำหรับคุณ" ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาเข้ามาเมื่อเปิดแอป ฟีด For You นำเสนอวิดีโอที่อัลกอริทึมเชื่อว่าเป็นที่สนใจของผู้ใช้งาน โดยพิจารณาจากกิจกรรมบนแอปพลิเคชั่นของพวกเขา การศึกษาโดย Neuro-Insight พบว่า In-Feed Ads บน TikTok มี หน่วยความจำที่มีรายละเอียดสูงกว่าโฆษณาทางทีวีถึง 23%

โฆษณาในฟีดสามารถแสดง CTA ได้ ทำให้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักการตลาดที่ต้องการใช้แพลตฟอร์มเพื่อกระตุ้นยอดขายและ Conversion เช่น Acorns ซึ่งเป็นธุรกิจการเงินได้ใช้ฟีเจอร์ In-Feed CTA เพื่อแจ้งให้ผู้ดูดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น 

tiktok-ad-infeed-ad-example-1-jpgที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

บางแบรนด์สร้าง In-Feed Ads เวอร์ชันของตนเองโดยร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลโดยตรง ตัวอย่างเช่น Raising Cane's Restaurant ร่วมมือกับ Chase Hudson อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของ TikTok ทำวิดีโอเพื่อโปรโมตธุรกิจของพวกเขา เพราะผู้ใช้งานที่ติดตาม Hudson จะเห็นวิดีโอนี้ในฟีด For You

Registration for CTA New Marketing Plan New Martech
  • TikTok Ads : Branded Hashtags  

แฮชแท็กของแบรนด์ คือ โฆษณาที่ธุรกิจต่าง ๆ ใช้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ TikTokers สร้าง Content ที่เกี่ยวกับแฮชแท็กของแบรนด์ที่พวกเขาเลือก โดยแบรนด์ที่ใช้รูปแบบโฆษณานี้มีสิทธิ์เข้าถึงแฮชแท็กแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่เหมือนกับในโซเชียลมีเดียอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ความพิเศษเฉพาะตัวของมันมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่า ซึ่งค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่รายงานอยู่ที่ประมาณ 150,000 เหรียญสหรัฐเป็นเวลา 6 วัน คุณสามารถลองใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อสร้างแฮชแท็กจำนวนมากตามข้อมูลและแคมเปญของคุณ ซึ่งการลงทุนนี้ก็คุ้มค่า เนื่องจากประเภทโฆษณานี้มีอัตราการการมีส่วนร่วมเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5 % นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน TikTok 77% ชอบเมื่อแบรนด์นำเสนอความท้าทาย เทรนด์ หรือมีมใหม่ ๆ ให้พวกเขาได้มีส่วนร่วม ดังนั้นการใช้ Branded Hashtags จึงตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้โดยตรง 

เช่น แฮชแท็ก #WorldSeries ซึ่งสนับสนุนโดย Major League Baseball มีปรากฏบน ฟีด Discover ของ TikTok โดยแฮชแท็กสนับสนุนให้ผู้ใช้งานโพสต์วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเฉลิมฉลองเกมเบสบอลอย่างไร การคลิกที่แฮชแท็กจะนำผู้ใช้งานไปยังหน้า Landing Page ที่มีโลโก้ของผู้สนับสนุน คำอธิบายความท้าทาย และวิดีโออื่น ๆ ที่ใช้แฮชแท็กนี้ 

tiktok-ad-types-example-brand-takeover-jpgที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

  • TikTok Ads : Brand Takeovers     

Brand Takeovers เป็นรูปแบบโฆษณาที่สามารถรวม TopView, In-Feed และ Branded Hashtags ได้ในคราวเดียว โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวนำเสนอธุรกิจได้เพียงธุรกิจเดียวต่อวัน ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นรายงานว่าอยู่ที่ประมาณ 50,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน 

Guess ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่น ทำ Brand Takeover บน TikTok เพื่อโฆษณากางเกงยีนส์ของตน ในช่วงหกวัน บัญชี TikTok มีผู้ติดตามใหม่มากกว่า 12,000 คน และสร้างอัตราการมีส่วนร่วมรวม 14.3% 

tiktok-for-business_4 ที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

  • TikTok Ads : Branded Effects

โฆษณาเอฟเฟกต์มีทั้ง 2D, 3D หรือ AR โดยทั่วไปแบรนด์จะสร้างสติกเกอร์ของผลิตภัณฑ์หรือฟิลเตอร์ที่ TikTokers สามารถใช้เมื่อสร้างวิดีโอของตน ฟิลเตอร์และสติกเกอร์เหล่านี้เพิ่มการมีส่วนร่วมและการรับรู้ถึงแบรนด์ เนื่องจากการใช้ฟิลเตอร์และสติกเกอร์เหล่านี้มักจะเกี่ยวข้องกับการเล่นเกมของแบรนด์

Not OK Movie ใช้ฟีเจอร์เอฟเฟกต์ของแบรนด์ เพื่อสร้างเกมที่ผู้ใช้งานสามารถใช้เอฟเฟกต์เพื่อค้นหาตัวละครจากภาพยนตร์ที่พวกเขาเป็น เอฟเฟกต์ดังกล่าวได้สร้างวิดีโอ UGC ของผู้ที่เล่นเกมมากกว่า 2,000 รายการ

not-okay-movieที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

วิธีการตั้งค่าบัญชีโฆษณา TikTok ของคุณ                                      

  • สร้างบัญชีธุรกิจ      
  • อธิบายธุรกิจของคุณ            
  • ป้อนข้อมูลการเรียกเก็บเงินของคุณ                
  • ตั้งค่าประเภทการชำระเงินของคุณ               
  • เลือกโหมดตัวจัดการโฆษณาของคุณ            
  • สร้างโฆษณาของคุณ  (เมื่อสร้างโฆษณา ให้ลองใช้ Promo ซึ่งเป็นเครื่องมือการตลาดผ่านวิดีโอที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาเทมเพลตวิดีโอและสร้างวิดีโอส่งเสริมการขายคุณภาพสูงได้)  
  • ตรวจสอบและส่งโฆษณาของคุณ 

New call-to-action

กระบวนการตรวจสอบ TikTok Ads 

เมื่อคุณส่งโฆษณาเพื่อตรวจสอบ โดยปกติจะใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการตรวจสอบ เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้า คุณต้องแน่ใจว่าโฆษณาของคุณตรงตามข้อกำหนดโฆษณาของแพลตฟอร์มและเป็นไปตามนโยบายของแพลตฟอร์ม โดยต่อไปนี้เป็นรายการตรวจสอบเพื่อใช้ในการตรวจสอบโฆษณาของคุณก่อนที่จะส่ง

หน้า Landing Page

  • ใช้งานได้ดีและเหมาะกับโทรศัพท์มือถือ
  • นำเสนอสิ่งที่สรุปไว้ในโฆษณา
  • ตรงกับชื่อผลิตภัณฑ์ในโฆษณา
  • เป็นภาษาของภูมิภาคที่กำหนดเป้าหมาย
  • ไม่ดาวน์โหลดไฟล์ไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ

โฆษณา

  • ไม่มีการสะกดและข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์
  • เสียงประกอบ
  • อยู่ระหว่าง 5 ถึง 60 วินาที
  • ไม่ใช้สัญลักษณ์ การเว้นวรรค ตัวเลข หรือการใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่มากเกินไป
  • ตรงกับคำบรรยายภาพ
  • เป็นภาษาของภูมิภาคที่กำหนดเป้าหมาย (รวมทั้งคำบรรยาย)
  • ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์หรือบริการต้องห้าม ค้นหารายการทั้งหมดได้ที่นี่
  • ไม่เบลอหรือเป็นพิกเซล
  • ขนาดวิดีโอมาตรฐาน ได้แก่ 9:16, 1:1, 16:9

ตัวอย่าง TikTok Ads

  • แบรนด์อาหาร Fly By Jing ร่วมมือกับ TiffyCooks ผู้มีอิทธิพลด้านอาหาร เพื่อแสดงให้เห็นว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นั้นง่าย และอร่อยเพียงใด การใช้ประโยชน์จากผู้มีอิทธิพลที่เป็นที่รู้จักเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ชมของคุณได้ สิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับโฆษณานี้ คือ ข้อเสนอที่ชัดเจน เช่น ผู้ใช้สามารถรับส่วนลด 10% ได้โดยคลิกที่ CTA และใช้โค้ดนี้ได้เลย 

tiktok-ad-example-jpgที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

  • Tiffany & Co. เพื่อส่งเสริมความร่วมมือล่าสุดกับ Beyoncéและ Jay-Z แบรนด์ได้เปิดตัวชุดโฆษณา โดยโฆษณานี้เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ และนำผู้ใช้งานไปยังหน้า Landing Page ซึ่งพวกเขาสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ได้

tiktok-for-business_2ที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

  • Omsom แบรนด์อาหารนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก วิดีโอนี้แสดงให้เห็นวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ คำบรรยายยังช่วยให้ผู้ใช้ทราบถึงความเป็นมาของแบรนด์และบอกเล่าเรื่องราวด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ นอกจากนี้ CTA ยังนำผู้ใช้งานไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาทำ Conversion สุดท้าย โฆษณานี้ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติในฟีดจนคุณไม่รู้ว่าเป็นโฆษณา หากคุณลบแท็ก #sponsored และ CTA ออก 

tiktok-for-business_3ที่มา : https://blog.hubspot.com/marketing/tiktok-for-business

ค่า TikTok Ads 

เมื่อพูดถึงเรื่องงบประมาณสำหรับ TikTok Ads คุณสามารถเลือกงบประมาณรายวันหรือตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาระหว่างแคมเปญของคุณ

ระดับแคมเปญ คุณต้องมีงบประมาณรายวันขั้นต่ำและงบประมาณรวมอยู่ที่ $50 USD สำหรับระดับกลุ่มโฆษณา งบประมาณของคุณต้องเกิน $20 USD ต่อวัน ในส่วนของค่าโฆษณา TikTok ยังไม่ได้เปิดเผยนโยบายการกำหนดราคา 

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลในปี 2020 Digiday รายงานว่า TikTok มีราคาต่อการแสดงผล 1000 ครั้ง ต่ำเพียง 1 ดอลลาร์ หลังจากทำการทดสอบแล้ว JungleTopp รายงานว่าราคาต่อ 1 คลิกอยู่ที่ 0.19 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่า Facebook และ Instagram ด้วยแพลตฟอร์มนี้ คุณสามารถเลือกกลยุทธ์การเสนอราคาที่แตกต่าง ซึ่งแต่ละกลยุทธ์ได้รับการปรับให้เหมาะกับเป้าหมายเฉพาะแล้ว


คุณควรใช้ประโยชน์จาก TikTok ในกลยุทธ์การตลาดของคุณหรือไม่?

นับตั้งแต่ปี 2020 TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่ได้รับความนิยมสำหรับหลายแบรนด์ เมื่อจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น จำนวนโฆษณาที่เห็นก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย จาก 19% ในปี 2020 เป็น 37% ในปี 2021 รายงานของ Kantar ปี 2021 จัดอันดับให้แพลตฟอร์มวิดีโอแบบสั้นนี้เป็นที่หนึ่งในช่องทางคุณภาพด้านโฆษณา แซงหน้า Amazon, Instagram, Google และ Twitter นี่ไม่ใช่ครั้งแรกแต่ยังครองตำแหน่งนั้นมาจนถึงปีที่แล้ว แม้จะมีการจัดอันดับที่น่าประทับใจ แต่ข้อมูลชี้ให้เห็นว่านักการตลาดยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มนี้ ตามรายงาน นักการตลาดจำนวนมากมองว่า TikTok เป็นนวัตกรรมชั้นสูงแต่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ

จากมุมมองของผู้บริโภค การศึกษาของ Nielsen ในปี 2020 ที่สำรวจผู้ใช้งาน TikTok ทั่วโลก พบว่า 59% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขารู้สึกถึงความเป็นชุมชนเมื่อพวกเขาใช้งานแอปพลิเคชั่นนี้ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งค้นหาที่สำคัญสำหรับผู้บริโภค โดยผู้ใช้งาน 55% กล่าวว่า TikTok ช่วยให้พวกเขาค้นพบสิ่งใหม่ ๆ 

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจใช้ TikTok For Business ในกลยุทธ์การตลาดของคุณ ท้ายที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายทางธุรกิจและผลลัพธ์ของแคมเปญที่ต้องการ การตั้งวัตถุประสงค์ของแคมเปญจึงถือเป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ 

กลยุทธ์การตลาดของคุณควรใช้เครื่องมือที่เหมาะสมที่สุดในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ตัวอย่างเช่น การดาวน์โหลดข้อมูลลูกค้าเป้าหมายด้วยตนเองจะช่วยให้กระบวนการเป็นอัตโนมัติด้วยการเชื่อมต่อ TikTok Lead Generation กับ CRM หรือแอปการตลาดอื่น ๆ ของคุณ

ในทางปฏิบัติ คุณสามารถรวมระบบการตลาดของคุณเข้ากับพันธมิตร TikTok อย่างเป็นทางการ เช่น  LeadsBridge เพื่อสร้างโอกาสในการขาย การผสานรวมเหล่านี้สร้างการเชื่อมโยงข้อมูลอัตโนมัติและช่วยให้คุณปรับปรุงการซิงค์ข้อมูลระหว่างเครื่องมือการตลาดของคุณได้ เช่น การรวม TikTok Lead Generation กับ HubSpot จะถ่ายโอนการตอบกลับลีดใหม่ไปยัง HubSpot โดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถติดต่อพวกเขาได้ทันที และป้องกันไม่ให้ลีดของคุณตกหล่น เพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น เราได้รวบรวมข้อดีและข้อเสียของ TikTok สำหรับนักการตลาดเพื่อใช้ในการตัดสินใจมาให้คุณแล้ว

New call-to-action

รวมข้อดีและข้อเสียของ TikTok ในทางธุรกิจ

ข้อดีของ TikTok ในทางธุรกิจ

  • ตัวจัดการ TikTok Ads จะช่วยให้คุณเปิดเผยเนื้อหาของคุณต่อผู้ชมใหม่ ๆ TikTok มีผู้ใช้งานทั่วโลก 1 พันล้านคน โดยมีให้บริการใน 155 ประเทศ และเข้าถึงโฆษณาได้ประมาณ 885 ล้านคน จากข้อมูลนี้ วิดีโอ TikTok ของคุณจึงมีการเข้าถึงและศักยภาพที่สำคัญได้ คุณสมบัติ 'กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน' ของผู้จัดการโฆษณา TikTok ช่วยให้คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน ซึ่งคล้ายกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้เป็นที่รู้จักและสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ในกลุ่มใหม่ได้ โดย 78% ของ TikTokers เห็นด้วยว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีผู้ติดตามนับพันคนวิดีโอก็สามารถแพร่หลายบนแอปพลิเคชั่นได้ ดังนั้นทุกธุรกิจจึงมีศักยภาพที่จะสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และการมีส่วนร่วมบนแอปพลิเคชั่นนี้ได้
  • TikTok เติบโตจาก Content 'เบื้องหลัง' ที่ไม่เป็นทางการ ผู้ใช้’ko 65% ยอมรับว่าวิดีโอที่ดูเป็นทางการจากแบรนด์ต่าง ๆ รู้สึกไม่เข้ากันหรือแปลกบน TikTok นอกจากนี้ ผู้ใช้ 75% ยังกล่าวอีกว่าวิดีโอของแบรนด์บน TikTok ควรให้ความรู้สึกเหมือนเป็นมุมมองของชีวิตประจำวันจริงของพวกเขาและพนักงาน ซึ่งหมายความว่าต้นทุนการผลิตสำหรับวิดีโอที่คุณสร้างและแชร์บน TikTok จะต่ำกว่างบประมาณที่คุณมีสำหรับแพลตฟอร์มอื่นอย่างมาก ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงิน และผู้ชมของคุณจะสนุกไปกับมันมากขึ้นด้วย
  • TikTok มีอัตราการมีส่วนร่วมสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ และผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้ามากกว่า ผู้ใช้งาน TikTok มีส่วนร่วมกับ Content บน TikTok บ่อยและสม่ำเสมอมากกว่าผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งหมายความว่าคุณเกือบจะรับประกันได้ว่าจะเกิดการมีส่วนร่วม โดยผู้ใช้งาน 2 ใน 3 มีแนวโน้มที่จะซื้อบางสิ่งบางอย่างขณะอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ และผู้ใช้งานมีแนวโน้มเป็น 2 เท่าของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ ที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พวกเขาค้นพบบน TikTok ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้งานมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับ Content ของคุณมากขึ้น ซึ่งมีศักยภาพในการกระตุ้นยอดขายสูง

ข้อเสียของ TikTok ในทางธุรกิจ

  • ฐานผู้ใช้งานที่ใหญ่ที่สุดของ TikTok ไม่ได้เป็นตัวแทนของกลุ่มประชากรทั้งหมด ผู้ใช้งานอายุ 18 ถึง 24 ปีคิดเป็นเกือบ 43% ของผู้ชมทั้งหมดของแอปพลิเคชั่น ซึ่งหมายความว่าฐานผู้ใช้งานที่คุณต้องทำการตลาดอาจอายุน้อยกว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งใจไว้ ด้วยเหตุนี้ การโฆษณาบนแอปพลิเคชั่นอาจทำให้คุณต้องเข้าถึงฐานผู้ใช้งานที่อาจไม่เข้าใจความต้องการผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ
  • TikTok ต้องการ Content เฉพาะ ประเภทของ Content ที่ TikTok ต้องการอาจไม่สอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ของคุณ หากคุณเป็นธุรกิจที่จริงจังและมุ่งเน้นการขาย การเรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่อให้ได้ Content ที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นซึ่งเป็นที่ต้องการบน TikTok แทนที่จะเพิ่ม Sales Conversions อาจเป็นเรื่องยาก
  • TikTok For Business มีการบูรณาการที่จำกัด นักการตลาดทุกคนรู้ดีว่าข้อมูลมีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจความสำเร็จของแคมเปญการตลาด ในขณะนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวมีการบูรณาการอย่างจำกัดกับเครื่องมือข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มพันธมิตรอีคอมเมิร์ซของ TikTok แต่ก็มีเครื่องมือยอดนิยมบางส่วน เช่น Shopify และ WooCommerce 

หากคุณเลือกที่จะรวม TikTok เข้ากับกลยุทธ์การโฆษณาของคุณ อาจถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีคุณภาพสำหรับการเติบโตไม่ใช่น้อย แม้ว่าแอปพลิเคชั่นจะต้องการให้มี Content เฉพาะกลุ่ม แต่แบรนด์และธุรกิจก็สามารถกระจายกลยุทธ์และโฆษณาไปยังผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ได้ ไม่ว่าการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของคุณจะเป็นเช่นไร TikTok For Business ก็พร้อมให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการโฆษณา

อ้างอิงจาก : TikTok Ads Guide: How They Work + Cost and Review Process [+ Examples]

Contact Sales Add line

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts