TikTok Leads : เครื่องมือและกลยุทธ์ในการสร้างโอกาสในการขายบน TikTok

TikTok Leads : เครื่องมือและกลยุทธ์ในการสร้างโอกาสในการขายบน TikTok
11:49

ในฐานะนักการตลาด สามารถยืนยันถึงความสำคัญและพลังของ TikTok ได้ เพราะแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน และเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดทั่วโลก

นอกจากนี้ วิดีโอบนแอปพลิเคชั่นโซเชียลยังเป็นที่นิยมติดอันดับสูงสุดในกลุ่ม Gen-Z และกลุ่ม Millennials ในขณะที่การใช้งาน TikTok ในหมู่นักการตลาดเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบรายปี จึงทำให้นักการตลาดยังคงหาวิธีสร้างโอกาสในการขายบนแพลตฟอร์มนี้ต่อไป ในฐานะผู้คลั่งไคล้ในโซเชียลมีเดียและนักการตลาด นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างโอกาสในการขายบน TikTok แต่ก่อนอื่นมารู้ก่อนว่า “เหตุใดจึงใช้ TikTok เพื่อสร้างโอกาสในการขาย?”

เหตุใดจึงใช้ TikTok เพื่อสร้างโอกาสในการขาย?

มีเหตุผลที่ดีที่ทำให้ TikTok สามารถเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการสร้างโอกาสในการขายใหม่ได้ ดังนี้

  1. ช่วยสร้างแคมเปญที่เน้นไปที่อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นอันดับแรก

TikTok ให้ความสำคัญกับวิดีโอแบบสั้น แม้ว่าผู้ใช้งานจะสามารถอัปโหลดและดูวิดีโอได้เป็นเวลา 10 นาทีก็ตาม ทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับแคมเปญที่เน้นอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นอันดับแรก เนื่องจากวิดีโอแบบสั้นคาดว่าจะคิดเป็น 80% ของการเข้าชมบนโทรศัพท์ทั้งหมดในอเมริกาเหนือ

แพลตฟอร์มดังกล่าวอนุญาตให้ผู้ใช้งานเลื่อนดูวิดีโอเป็นเวลาหลายชั่วโมงจากโทรศัพท์และกดติดตามบัญชี TikTok ที่พวกเขาชื่นชอบได้ นอกจากนี้ จากมุมมองของการดำเนินงาน รูปแบบของโทรศัพท์มีความเกี่ยวข้อง คุณสามารถดำเนินธุรกิจได้จากโทรศัพท์ของคุณ ดังนั้นการลงทุนในแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถืออย่าง TikTok จึงเหมาะกับการสร้างแคมเปญที่เน้นโทรศัพท์มือถือเป็นอันดับแรก

  1. เหมาะสำหรับแบรนด์ที่กำหนดเป้าหมายไปยังตลาดคนอายุน้อย

จากข้อมูลของ YPulse พบว่า Gen-Z มากกว่า 75% ใช้ TikTok และเกือบ 2 ใน 3 ใช้มันทุกวัน นอกจากนี้ Gen-Z จำนวนมากสนใจผลิตภัณฑ์ และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นเช่น หลังจากดูโฆษณาตัวอย่างแบบไดนามิกบน TikTok (โฆษณาวิดีโอประเภทหนึ่งบนแพลตฟอร์มนี้) 74% ของผู้ใช้ TikTok รายสัปดาห์ Gen-Z จะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา

ยิ่งไปกว่านั้น ในปีที่ผ่านมา 46% ของผู้ใช้ Gen-Z ซื้อผลิตภัณฑ์เพราะพวกเขาเห็นมันบน TikTok ข้อมูลนี้จำเป็นสำหรับเจ้าของธุรกิจที่พยายามเข้าถึงผู้ชมอายุน้อย เพราะ Gen Z จะเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อมากที่สุดในอนาคต จากข้อมูลของ Bloomberg คนรุ่นใหม่มีกำลังซื้ออยู่ที่ 360 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 143 พันล้านดอลลาร์เมื่อสี่ปีที่แล้ว

  1. ช่วยให้แบรนด์ของคุณผลิต Content ที่น่าเชื่อถือได้

ความน่าเชื่อถือมีความสำคัญ โดยเฉพาะกับ Gen-Z ในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 92% ของกลุ่ม Gen-Z ระบุว่าการเป็นคนน่าเชื่อถือและจริงใจต่อตนเองมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น การรักษาความน่าเชื่อถือเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ผู้ซื้อเชื่อว่าธุรกิจของคุณทำมากกว่าแค่ทำให้ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์

การทำเช่นนี้อาจเป็นเรื่องยาก แต่การมุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี การมุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณมุ่งหวังมากกว่าแค่เงิน และเน้นย้ำถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ แบรนด์แท้จริงจะดึงดูดลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณภาพ โดยใช้ TikTok ปูทางไปสู่การสร้างแบรนด์ โดยอาศัยผู้สร้าง Content ที่มีอิทธิพลในการสร้างแรงดึงดูด

3 ขั้นตอนที่จะเปลี่ยนคนอ่าน คอนเทนต์ ให้มาเป็นลูกค้าของคุณง่ายๆ ที่ควรรู้

เครื่องมือและแหล่งข้อมูลที่สามารถใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายผ่าน TikTok

เครื่องมือวิเคราะห์ของ TikTok ช่วยให้ผู้สร้างและนักการตลาดสามารถสังเกตตัวชี้วัดที่สำคัญ เช่น การดูโปรไฟล์ การถูกใจ ความคิดเห็น ผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ การมีส่วนร่วม และการเข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังใช้มันเพื่อติดตามเวลาเล่นวิดีโอ เวลาในการดูโดยเฉลี่ย และข้อมูลประชากรของผู้ดู ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถติดตามได้ ได้แก่

  • สถิติเกี่ยวกับวิดีโอสดล่าสุดของคุณ อันดับการดู และการเล่นซ้ำ
  • จำนวนผู้ติดตาม เช่น ผู้ติดตามทั้งหมด ผู้ติดตามที่หายไป และผู้ติดตามสุทธิ
  • วิดีโอที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์

 

การบูรณาการ TikTok ของ HubSpot

ตอนนี้คุณสามารถเชื่อมโยงโอกาสในการขายที่คุณได้รับผ่าน TikTok กับ HubSpot CRM แบบเรียลไทม์ ได้โดยอัตโนมัติ เพียงให้แน่ใจว่าคุณมีบัญชี HubSpot อย่างน้อยหนึ่งแบบฟอร์มบน Ad Manager ของ TikTok และสิทธิ์การเข้าถึงของผู้ดูแลระบบในบัญชีโฆษณาที่คุณจะใช้สำหรับการรวมระบบ โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

  • ไปที่ส่วนเครื่องมือในบัญชีตัวจัดการโฆษณา TikTok ของคุณ แล้วเลื่อนลงมาคลิกลูกค้าเป้าหมายในแถบเมนู คลิกปุ่มเชื่อมต่อ CRM ที่ด้านบน
  • ค้นหา HubSpot แล้วคลิกเชื่อมต่อโดยตรง
  • เลือกใช้เพื่อรับสิทธิ์ในการจัดการลูกค้าเป้าหมายจากบัญชี TikTok ของคุณ จากนั้นคลิกลงชื่อเข้าใช้ HubSpot เชื่อมต่อ HubSpot CRM ของคุณ จากนั้นเลือกถัดไป
  • เลือกแบบฟอร์มที่คุณต้องการซิงค์ลูกค้าเป้าหมาย
  • แมปฟิลด์จาก TikTok Instant Form ของคุณกับคุณสมบัติ HubSpot ของคุณ แล้วคลิกส่ง
  • คลิกยืนยัน เท่านี้ก็เรียบร้อย

หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่าอย่างถูกต้องแล้ว ให้เลือกปุ่มส่งข้อมูลเพื่อทดสอบ

New call-to-action

สำรวจ 5 วิธีในการสร้างโอกาสในการขายบน TikTok

  1. สร้างโปรไฟล์ที่สะดุดตาและน่าเชื่อถือ

โปรไฟล์ TikTok ของคุณควรมีความถูกต้องและโดดเด่นเมื่อเทียบกับบัญชีมากมาย ดังนั้น ใช้โลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณเป็นรูปโปรไฟล์ TikTok ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่ถ้าหากคุณไม่มีโลโก้ ให้สร้างโลโก้หรือใช้รูปภาพหรือวิดีโอที่เกี่ยวข้องและสวยงาม ฟังไม่ผิด คุณสามารถใช้วิดีโอเป็นรูปโปรไฟล์ของ TikTok ได้ นอกจากนี้ คุณจะต้องสร้างประวัติสั้น ๆ และน่าสนใจเพื่อบอกผู้ชมว่าแบรนด์ของคุณเกี่ยวกับอะไร 

นอกจากนี้ ลิงก์ยังมีความสำคัญต่อโปรไฟล์ของคุณ เนื่องจากลิงก์จะนำผู้ชมเข้าไปยังเว็บไซต์ ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณ ดังนั้นอย่าลืมใส่ลิงก์ที่เกี่ยวข้องไปยังประวัติของคุณด้วย สิ่งเหล่านี้ในจะช่วยในการตรวจสอบบน TikTok เครื่องหมายยืนยัน TikTok เป็นการยืนยันว่าบัญชีของคุณเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการสำหรับแบรนด์ของคุณ ไม่ใช่บัญชีของแฟน ๆ หรือหลอกลวง

  1. สร้าง Content ที่มีคุณค่า น่าดึงดูด และสนุกสนาน

ก่อนที่จะสร้างวิดีโอ TikTok ให้คิดถึงลักษณะผู้ซื้อของแบรนด์คุณก่อน กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร? พวกเขามองว่า Content ประเภทใดมีคุณค่า คุณจะแสดงคุณค่าต่อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายบน TikTok ได้อย่างไร? คำถามเหล่านี้จะเป็นตัวบอกโทน สไตล์ และเนื้อหาในวิดีโอของคุณ คุณต้องพิจารณาด้วยว่าผู้ชมของคุณอยู่ที่จุดใดใน Buyers Journey

นอกจากนี้ คุณควรสร้างเนื้อหาที่เรียกร้องให้ผู้ชมดำเนินการ เช่น อ่านบล็อกของฉันสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกลิงก์ในประวัติของเราเพื่อรับข้อเสนอเพิ่มเติม สมัครรับจดหมายข่าวของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม เป็นต้น 
TikTok ยังอนุญาตให้ผู้สร้างใส่ลิงก์ผลิตภัณฑ์ในวิดีโอของพวกเขา ดังนั้นใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินั้นเพื่อสร้างโอกาสในการขายโดยตรงจากวิดีโอของคุณ ไม่เพียงเท่านั้น องค์ประกอบอื่นที่พบว่ามีประโยชน์ คือ การใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง TikTok อนุญาตให้ผู้ใช้พิมพ์แฮชแท็กในคำบรรยายวิดีโอ และบอกคุณว่าแฮชแท็กมีจำนวนการดูเท่าใด เมื่ออัปโหลดวิดีโอา ให้ดูว่าแท็กที่เกี่ยวข้องว่าแท็กใดที่มีการดูมากที่สุด แล้วใส่มันลงไปไว้ในคำบรรยายวิดีโอของคุณ คุณควรติดตามดูหัวข้อที่กำลังมาแรงและความท้าทายใหม่ ๆ เพื่อหาวิธีรวมไว้ใน Content ของคุณ

  3. ใช้ประโยชน์จากโฆษณา TikTok
แน่นอนว่ากลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์ที่สุดที่คุณสามารถใช้ได้ คือ การใช้ประโยชน์จากโฆษณา TikTok โดยเฉพาะโฆษณา TikTok Lead Generation ซึ่งหมายถึงมันอยู่ในชื่อ TikTok Lead Generation Ads เป็นโฆษณาประเภทหนึ่งที่มีแพลตฟอร์มนำเสนอโดยเฉพาะเพื่อปลูกฝังลีดและรวบรวมข้อมูลลีดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ
โฆษณาเหล่านี้มาพร้อมกับปุ่ม CTA เมื่อผู้ใช้คลิกที่ปุ่ม พวกเขาสามารถเข้าถึงแบบฟอร์มที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ และให้รายละเอียดการติดต่อของผู้ใช้ดังกล่าว พร้อมความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ นอกจากนี้ โฆษณายังสามารถเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของคุณและให้ข้อมูลของพวกเขาได้โดยตรง

 4. ทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพล
ผู้มีอิทธิพลจะช่วยให้แบรนด์ของคุณเชื่อมต่อกับผู้ชมด้วยวิธีที่น่าเชื่อถือและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผู้มีอิทธิพลบนแพลตฟอร์มนี้ช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้ถึง 15.86% ซึ่งมากกว่า 3 เท่าของผู้ใช้โดยเฉลี่ย
เชื่อมต่อกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีภาพลักษณ์และ Content สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ คุณสามารถรวมการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เข้ากับกลยุทธ์การสร้างความสนใจในตัวสินค้าของคุณได้ โดยให้อินฟลูเอนเซอร์โพสต์ Content โดยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ และเสนอส่วนลดให้กับผู้ติดตามเหล่านั้น

  5. ติดตามผลลัพธ์ของคุณ
ตรวจสอบวิดีโอของคุณเพื่อดูว่า Content ประเภทใดได้รับการมีส่วนร่วมหรือโอกาสในการขายมากที่สุด เพื่อให้คุณสามารถรวบรวมวิธีการสร้างโอกาสในการขายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดบน TikTok สำหรับแบรนด์ของคุณได้ นอกจากนี้การลงทุนในโฆษณา TikTok ยังช่วยให้คุณติดตามการวัดผลและประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณ

TikTok เป็นมากกว่าแอปพลิเคชั่นสำหรับวิดีโอสั้นตลก ๆ หากใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม ก็สามารถเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างลูกค้าเป้าหมายได้ เพียงอย่าลืมปฏิบัติตามกลยุทธ์ด้านบนเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จของคุณ

อ้างอิงจาก : TikTok Leads: Tools and Strategies for Generating Leads on TikTok

Contact Sales Add line

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts