เทคนิค Growth Hacking สร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

ในปัจจุบันหลายธุรกิจต่างกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อ “ความอยู่รอด” และต้องปรับตัวเพื่อหากลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อทำให้ธุรกิจ “เติบโตแบบก้าวกระโดด” ซึ่งกลยุทธ์ Growth Hacking ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีความน่าสนใจ และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเห็นตัวอย่างความสำเร็จได้จากแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย และหลาย ๆ สตาร์ทอัพก็มักจะนำกลยุทธ์นี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเอง 


กลยุทธ์
Growth Hacking เป็นคำที่ใช้อธิบายการทดลอง และกระบวนการที่มุ่งเน้นไปยังการขยายฐานลูกค้า และสร้างรายได้ผ่านกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์, มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ และใช้ต้นทุนต่ำ โดยกลยุทธ์นี้เป็นเทคนิคที่คล้ายกับการทดลองแบบวิทยาศาสตร์ นั่นก็คือการลองผิดลองถูก เพื่อหาวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำให้ธุรกิจเติบโต ซึ่งเป็นการนำศาสตร์ในหลาย ๆ ด้านเข้ามาผสมกัน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการตลาด, การพัฒนา, การออกแบบ, วิศวกรรม, การรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ 

ใน E-book เล่มนี้ เราได้รวบรวมเทคนิคการทำ Growth Hacking ที่น่าสนใจ ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้กับธุรกิจของคุณได้จริง

การทำ Email Signature Hack 

  • สร้าง Email Signature ด้วยการใส่ชื่อของคุณ, ชื่อบริษัทของคุณ และจุดขาย (USP - Unique Selling Point) จากนั้นให้ใส่รูปภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์แบบ Personalization
  • ใส่รูปภาพที่มี Hyperlink เล็ก ๆ ในชื่อที่คุณใช้ในโซเชียลหลักทั้งหมด
  • สร้าง CTA (Call to Action) อย่างเช่น “เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ที่นี่” และทำ Hyperlink ให้ไปยังหน้าเว็บไซต์ของคุณ

60fce952e9c9ad2c861f06f9_VqtW3kc9rdHWStrx8XdLd6-J1H1aOD_91eu1hGgTHi6UaLeUORU3paLbsIkh3QFqZg4rNlagukXWVpZc0dnVQc2rk-efZvistGsgQfJkAY-iKiiib7pWs1GbzTz5gIR028kDuLmA

Image Source : Opensense

 

การสร้าง Email List

  • Exit Intent Popups หรือ Popup ก่อนปิดหน้าเว็บไซต์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างลิสต์อีเมลของคุณ โดย Thrive Leads
    (การสร้าง Lead ใน WordPress) ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดี ให้คุณลองใช้ Ninja Popup หรือฟังก์ชันของ WordPress ที่ช่วย Convert ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ด้วย CTA (Call to Action)
  • ใช้บริการการทำ Email Marketing อย่างเช่น Mailchimp, HubSpot ฯลฯ  
  • สร้าง Lead Magnet หรือเครื่องมือในการดึงดูด Lead ที่น่าสนใจ และนำเสนอเพื่อแลกกับการขออีเมล
  • นอกจากนี้ ให้นำเสนอคอนเทนต์พิเศษเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย (Content upgrade) เพื่อเก็บรวบรวมอีเมลอีกด้วย 

ยกตัวอย่างของ Ourgreenfish ซึ่งมีการนำเสนอ E-book ให้กลุ่มเป้าหมายดาวน์โหลด เพื่อแลกกับข้อมูลส่วนตัว อย่าง อีเมล, บริษัท, ตำแหน่ง ฯลฯ เมื่อได้อีเมลมาแล้ว เราจะมีการเก็บรวบรวมอีเมลเหล่านั้น และส่งข้อมูลข่าวสารไปให้ ไม่ว่าจะเป็น บทความที่น่าสนใจ, การลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาต่าง ๆ

 

Screenshot 2022-09-28 144832

Screenshot 2022-09-28 145047

 

นอกจากนี้ยังมี Exit Intent Popups หรือ Popup ก่อนปิดหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถคลิก “ดูรายละเอียดเพิ่มเติม” เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมได้

Screenshot 2022-09-28 145203

หากคุณสนใจเกี่ยวกับเทคนิค Growth Hacking เพิ่มเติม สามารถอ่านบทความฉบับเต็มต่อได้ที่ E-book : https://app.ourgreenfish.com/growth-hacking

 

Download E-book

 

บทความที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

GROWTH MARKETING ศาสตร์การตลาดช่วยให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน  

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts