สรุป Thailand e-Conomy SEA ประจำปี 2020

ในปีที่ผ่านมา การเข้าสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลนั้นเติบโตขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องปรับตัวในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา การใช้บริการดิจิทัลและการใช้อินเทอร์เน็ตก็มีมากขึ้น ในบทความนี้ Ourgreenfish มีสรุป Thailand e-Conomy SEA ของปี 2020 โดยมีสาระสำคัญดังนี้

สาระสำคัญของ Thailand e-Conomy SEA

Thailand e-Conomy SEA

การใช้อินเทอร์เน็ตของในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในช่วงระยะเวลาล็อกดาวน์นั้น การเข้าสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลและการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่เป็นรายใหม่เพิ่มขึ้นมากถึง 30% โดยการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยก็เพิ่มขึ้นจากที่ก่อนหน้านี้ คนไทยใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ต 3.7 ชั่วโมงต่อวัน แต่พอสถานการณ์ COVID-19 ยอดพุ่งมากขึ้นไปถึง 4.6 ชั่วโมงต่อวัน และอินเทอร์เน็ตก็กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

แพลตฟอร์มต่างหันกลับมามุ่งเน้นการสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจหลักของตนเองเป็นอันดับแรก เพราะธุรกิจหลักนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยยึดเหนี่ยวได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์เช่นนี้ นอกจากนี้ E-commerce ยังเติบโตในประเทศไทยเป็นมากถึง 81% เรียกได้ว่าเติบโตอย่างก้าวประโดดเลยทีเดียว 

โดยสรุปของ Thailand e-Conomy SEA ประจำปี 2020 ระบุว่า การเติบโตของการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นจะเติบโตและก้าวหน้าขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะด้านการชำระเงินและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

 

ท่านที่อยากอ่านสรุปตัวเต็มของ Thailand e-Conomy SEA ประจำปี 2020
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ 

 

thailand-e-conomy-sea

 

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts