51 เคล็ดลับในการใช้ HubSpot ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ระบบ HubSpot ถือเป็นหนึ่งในระบบซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการข้อมูลลูกค้าจำนวนมากให้เป็นระบบ และตอบโจทย์การดำเนินของธุรกิจในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยระบบ HubSpot นั้นมี Hub รองรับการใช้งานหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น CRM, Marketing, Sales, Service, Operation, Content Management System (CMS) ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ดียิ่งขึ้น

และการใช้งานระบบ HubSpot นี้เองจำเป็นต้องมีการศึกษาการทำงานของเครื่องมือ และวิธีการใช้งานต่าง ๆ เพื่อให้การใช้งานนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กรของคุณ ซึ่งทาง HubSpot เองก็จะมีการอัปเดตฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับหลายธุรกิจที่สนใจ และกำลังใช้งาน HubSpot หรืออาจจะเพิ่งเริ่มใช้งาน E-book เล่มนี้ จะให้เคล็ดลับการใช้งาน HubSpot ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ลองมาดูกันเลย

CONTACTS

เคล็ดลับที่ 1 : หากคุณลบ Contact ที่มีความเชื่อมโยงกับบริษัท การโต้ตอบในอีเมล และการติดตามจะยังคงอยู่ใน Company Record นอกจากว่า พบว่าไม่เป็นไปตามกฎหมายของ GDPR หรือ PDPA Contact จะถูกลบ และจะลบอีเมลที่บันทึกในระบบจากหน้า Company ไปด้วย

เคล็ดลับที่ 2 : หากคุณทำการย้ายลำดับการเเสดงผลของ Property ใน Contact เเละ Company Record การเปลี่ยนเเปลงนี้ จะเเสดงผลให้เห็นเฉพาะของ User ที่เป็นผู้ทำการเปลี่ยนเเปลงลำดับการเเสดงผลนั้น ๆ

เคล็ดลับที่ 3 : การบันทึกการโทรจะถูกเก็บไว้อย่างถาวรบนไทม์ไลน์ของ Contact จนกว่า Portal จะถูกลบ หรือเคลียร์ทิ้ง หรือมีการร้องขอให้ลบ Contact ตามกฎหมายของ GDPR หรือ PDPA เข้ามา

เคล็ดลับที่ 4 : คุณสามารถสร้าง Criteria หรือเกณฑ์ ที่ใช้ในการเเบ่งประเภทของ Contact ด้วยเครื่องมือ Lead Scoring เเละหลังจากนั้นคุณสามารถทดสอบเกณฑ์ดังกล่าว ด้วยการทดสอบ Contact เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่า พวกเขามีคุณสมบัติตรงเกณฑ์หรือไม่

เคล็ดลับที่ 5 : ชื่อบริษัท (Company Name) ใน Contact Property นั้น อยู่คนละถังข้อมูล กับ Company ที่อยู่ในระบบ เมื่อคุณฟิลเตอร์ Contact ด้วยการเลือก “company name is known/unknownจะไม่สามารถดึงข้อมูลจากถังข้อมูล Company ที่มีอยู่ได้ นอกจากคุณจะใส่ข้อมูลนั้นด้วยตนเอง

CONTACT TOOLS

เคล็ดลับที่ 6 : หากการกรอกข้อมูล (Field Form) ของคุณมีการเติมข้อมูลเข้ามาจากบุคคลอื่น ซึ่งยังไม่เคยมีการกรอกข้อมูลบน Browser มาก่อน ในกรณีนี้เป็นไปได้ว่าเกิดจากการส่งอีเมล เพราะจะมีคุกกี้ติดไปด้วย เเนะนำให้คุณทำการล้างคุกกี้ เพื่อเเก้ไขปัญหาดังกล่าว

เคล็ดลับที่ 7 : จำนวนคนที่กรอกเเบบฟอร์มเข้ามาในหน้า Form Submit Dashboard นั้นมีความสัมพันธ์กับช่วงระยะเวลาที่คุณได้ทำการเลือก

เคล็ดลับที่ 8 : คุณไม่สามารถคัดลอก Static list ได้

เคล็ดลับที่ 9 : Workflow สามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้กับ Contact ได้ 20 Contact ต่อวินาที

เคล็ดลับที่ 10 : สำหรับ Account ที่มีมากกว่า 10,000 Contact Workflow จะประเมินคุณลักษณะของกลุ่มตัวอย่างในอัตราส่วน 1 ต่อ 16 ของ Contact ของคุณ เพื่อประเมินจำนวน Contact ที่เข้าตามเงื่อนไข

เคล็ดลับที่ 11 : แม้จะตั้งค่า Workflow ให้ทำงานในวันทำการเท่านั้น (วันจันทร์ - ศุกร์) แต่ในส่วนของ Delays จะยังคงทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์ (วันเสาร์ - อาทิตย์) ด้วย ลองดูข้อมูลการตั้งค่าเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคล็ดลับที่ 12 : หากคุณใช้ Workflow ในการเคลียร์ Lifecycle Stage นั้น Property ของข้อมูล เช่น Became a customer date, Became a lead date ฯลฯ จะถูกเคลียร์ออกไปด้วย

เคล็ดลับที่ 13 : หากคุณลบ Contact ที่อยู่ใน Workflow และมี Delays Action อยู่ Contact นั้นจะยังอยู่จนกว่าการทำ Delays Action ใน Workflow จะสิ้นสุดลง


Source :
HubSpot

หากคุณสนใจเคล็ดลับการใช้งาน HubSpot เพิ่มเติม สามารถอ่านบทความฉบับเต็มต่อได้ที่ E-book : https://app.ourgreenfish.com/51-hubspot-tips

New call-to-action

 

บทความที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

HUBSPOT คืออะไร มีฟังก์ชันทำอะไรได้บ้าง เหมาะกับการทำ INBOUND MARKETING แค่ไหน?

 

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts