5 ประโยชน์ของ Line Beacon ที่ส่งผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce

Audio Version
5 ประโยชน์ของ Line Beacon ที่ส่งผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce
5:39

Line Beacon คือ เทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการสื่อสารแบบไม่สายระหว่างอุปกรณ์พกพาหรือสมาร์ทโฟนกับ Beacon ที่ติดตั้งไว้ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อส่งข้อมูลหรือแจ้งเตือนต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Line ของบริษัท Line Corporation ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยและทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Beacon จะส่งสัญญาณไร้สายโดยใช้เทคโนโลยี Bluetooth Low Energy (BLE) ไปยังอุปกรณ์พกพาหรือสมาร์ทโฟนที่มีแอป Line ที่เปิดใช้งานในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ใช้งานสามารถรับข้อมูลหรือแจ้งเตือนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้น ๆ ผ่านแอป Line ได้ทันที Line Beacon ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อส่งข้อเสนอพิเศษ, โปรโมชั่น, ข้อมูลสถานที่, และบริการต่าง ๆ ให้กับลูกค้าในเวลาที่เหมาะสม ทำให้ Line Beacon เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญและมีประโยชน์ต่อธุรกิจในการสร้างประสบการณ์และการบริการที่ดีแก่ลูกค้า โดย Line Beacon มีความสามารถในการส่งผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce ในหลาย ๆ ด้าน เห็นได้จาก 5 ประโยชน์ส่งผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce

New call-to-action

5 ประโยชน์ของ Line Beacon ที่ส่งผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce

  1. เพิ่มความสนใจและการตอบสนอง: Line Beacon สามารถส่งข้อความโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษไปยังลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับ Beacon ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ลูกค้ามีความสนใจและตอบสนองต่อสินค้าหรือบริการที่ธุรกิจขายได้รวดเร็วขึ้น โดยธุรกิจสามารถตั้งค่า Line Beacon เพื่อจัดการและควบคุมการเข้าถึงข้อมูลหรือโปรโมชั่นให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. สร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น: การใช้ Line Beacon เพื่อส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องหรือคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจ และแปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยสามารถส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้
  3. การเพิ่มยอดขายและการเพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้า: ด้วยการส่งข้อเสนอพิเศษหรือส่วนลดเฉพาะกับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับ Line Beacon ทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าได้
  4. วิเคราะห์และปรับแต่งกลยุทธ์การขาย: ผ่าน Line Beacon ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ และใช้ข้อมูลนี้ในการปรับแต่งกลยุทธ์การขายให้เหมาะสมกับความต้องการและความสนใจของลูกค้า และสร้างแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่นั้น ๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างฐานข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ต่าง ๆ และนำข้อมูลนี้ไปใช้ประโยชน์ในการวิเคราะห์และพัฒนาธุรกิจในอนาคต
  5. เพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ: การใช้ Line Beacon ในการส่งข้อมูลและโปรโมชั่นจะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าธุรกิจนั้นมีความเป็นมืออาชีพ และเป็นที่น่าเชื่อถือ ซึ่งจะเพิ่มความไว้วางใจและความภักดีต่อธุรกิจ

นอกจากนี้ Line Beacon ยังสามารถดูแลหลังการขายได้อีกด้วย โดยมีประโยชน์หลายประการดังนี้ 

New call-to-action

Line Beacon สามารถดูแลหลังการขายของธุรกิจได้อีกด้วย

  • การส่งแจ้งเตือนและโปรโมชั่นพิเศษ ธุรกิจสามารถใช้ Line Beacon เพื่อส่งข้อเสนอพิเศษหรือโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่เคยทำการซื้อสินค้าหรือบริการมาแล้ว ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อหรือใช้บริการอีกครั้ง
  • การเพิ่มความภักดีและความสัมพันธ์กับลูกค้า การส่งข้อเสนอหรือข้อมูลร้าค้าที่เกี่ยวข้องผ่าน Line Beacon จะช่วยสร้างความประทับใจและเพิ่มความภักดีของลูกค้า
  • การรับฟีดแบ็คและการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ธุรกิจสามารถใช้ Line Beacon เพื่อรับฟีดแบ็คจากลูกค้าหรือวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ทำให้สามารถปรับปรุงและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายได้ตามความต้องการของลูกค้า
  • การส่งข้อมูลการบริการหลังการขายผ่าน Line Beacon ธุรกิจสามารถส่งข้อมูลเกี่ยวกับการบริการหลังการขาย, การรับประกันสินค้า, หรือข้อมูลการดูแลลูกค้าเพิ่มเติมให้กับลูกค้าได้
  • การสร้างฐานข้อมูลลูกค้าด้วย Line Beacon ธุรกิจสามารถสร้างฐานข้อมูลลูกค้าที่เคยทำการซื้อสินค้าหรือบริการมาแล้ว ทำให้สามารถสร้างกลยุทธ์การขายและโปรโมชั่นที่เหมาะสมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น

 

ดังนั้น Line Beacon จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสนับสนุนและเสริมสร้างกลยุทธ์การขายของธุรกิจ E-Commerce ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรวมไปถึงการดูแลหลังการขายด้วย ซึ่งส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ที่ดีของลูกค้ากับธุรกิจของคุณเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

BEST SALES STRATEGIES, PLANS, & INITIATIVES FOR SUCCESS

 

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts

OGF Podcast