ธุรกิจ SME ที่ต้องการใช้ MarTech แต่ยังขาดความพร้อม ต้องเตรียมตัวอย่างไร

ธุรกิจ SME ที่ต้องการใช้ MarTech แต่ยังขาดความพร้อม ต้องเตรียมตัวอย่างไร
2:33

การใช้ MarTech (Marketing Technology) สำหรับธุรกิจ SME อาจมองเห็นเป็นความท้าทายในหลายด้าน เช่น ความรู้และความพร้อมของทีมงาน งบประมาณที่จำกัด และกระแส Digital Transformation ที่ดูจะยากและซับซ้อน แต่ไม่ว่าความท้าทายจะมากแค่ไหน มีโอกาสสำหรับ SMEs ในการทำให้ธุรกิจของคุณทันสมัย ปรับตัวเพื่อให้รองรับกับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ธุรกิจ SME ที่ต้องการใช้ MARTECH (MARKETING TECHNOLOGY) แต่ยังขาดความพร้อม ต้องเตรียมตัวอย่างไร

1. ความรู้และความพร้อมของทีมงาน

ทีมงานของคุณอาจจะยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับ MarTech แต่คุณสามารถใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อเรียนรู้และพัฒนาทักษะของทีมงานของคุณ หลายแพลตฟอร์ม MarTech มีแหล่งข้อมูลการศึกษา และคำแนะนำที่จะช่วยคุณและทีมงานของคุณในการเรียนรู้และปรับตัว เริ่มต้นได้จากการเรียนรู้ความหมายและความสำคัญของ MarTech รวมถึงการใช้งานเบื้องต้น

2. งบประมาณ

แม้ว่างบประมาณของคุณอาจจะจำกัด แต่ยังมีแพลตฟอร์ม MarTech ที่เหมาะสมกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง สำรวจและเปรียบเทียบแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อหาที่ที่สอดคล้องกับงบประมาณของคุณ คุณยังสามารถเริ่มต้นด้วยความสามารถและคุณลักษณะพื้นฐานที่จำเป็นต่อธุรกิจของคุณ แล้วค่อยๆ เพิ่มความสามารถเมื่อธุรกิจของคุณเติบโต

New call-to-action

3. กระแส Digital Transformation

การเปลี่ยนแปลงนี้อาจดูยากและซับซ้อน แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างในคราวเดียว คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้าของคุณและเลือกใช้เทคโนโลยีที่จะช่วยคุณรองรับความต้องการของลูกค้าของคุณได้ดีขึ้น เริ่มต้นจากการปรับปรุงกระบวนการหนึ่งๆ ที่คุณคิดว่ามันจำเป็นและจะสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

อย่าท้อแท้หรือกลัวเส้นทางที่หน้าตาซับซ้อน แต่ให้เรียนรู้ ลอง และปรับปรุงทีละขั้นตอน และคุณจะพบว่า MarTech ไม่ได้ยากหรือซับซ้อนเท่าที่คิด และสุดท้ายแล้ว ธุรกิจของคุณจะสามารถปรับตัวและรองรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และรูปแบบการเดินทางของคุณจะไม่เหมือนใคร คุณกำลังสร้างความสำเร็จของคุณเอง

New Marketing Plan MarTech Plan

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts