แนะนำ LINE + HubSpot CRM เครื่องมือช่วยในการทำ Marketing Technology

เคยไหม? ที่คุณอยากจะเข้าไปส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดียหรือช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ซึ่งในตอนนี้ LINE ถูกนับว่าเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายที่สุด เนื่องจากมีผู้ใช้งานในประเทศไทยมากกว่า 40-50 ล้านคน ไม่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถตามไปอยู่กับเขาได้ทุกที่ เรียกได้ว่านี่คงเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว นักการตลาดจึงหาช่องทางหรือวิธีการที่จะเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้ครบทุกด้านจากแพลตฟอร์มนี้ และ LINE + HubSpot CRM เป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยให้การทำ Marketing Technology ของคุณสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

LINE + HubSpot CRM คืออะไร?

shutterstock_556965742

LINE + HubSpot CRM เป็นหนึ่งบริการที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ อย่างคุณชิโนบุ จากบริษัท Little Help Agency เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งมีฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับการทำ CRM ให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย โดยฟีเจอร์หลัก ๆ มีดังนี้

1. LINE Friend and HubSpot Contact Creation
หลังจาก Set up เสร็จเรียบร้อย HubSpot จะทำการสร้าง Contact ให้แบบอัตโนมัติทันทีที่มีผู้ใช้งานเข้ามาใน LINE Official Account โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย และมีฟีเจอร์ ID Integration ที่คุณสามารถทำการขออนุญาตเพื่อเก็บอีเมลจาก LINE User และหลังจากทำการ Integration แล้ว คุณจะสามารถรวมข้อมูล Contact ให้เป็นตัวเดียวกัน พร้อมทั้งบริหารจัดการการมีส่วนร่วมภายใต้ Contact เดียวกันได้

2. Segment and Push LINE Message
คุณสามารถส่งข้อความไปให้ผู้ใช้งานได้ด้วย LINE Message ซึ่งจะทำการส่งผ่านระบบของ HubSpot นั่นก็คือ Workflow พร้อมทั้ง Nurturing Campaign ผ่านตัว Workflow ของ HubSpot เช่นกัน ซึ่งข้อความที่ส่งไปนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็น Text เพียงอย่างเดียว แต่สามารถส่งได้ทั้งในรูปแบบของรูปภาพ วิดีโอ สติกเกอร์ รวมไปถึง Flex Message รูปแบบต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

3. One to One Communication
ฟีเจอร์สุดท้าย คือการแชทคุยกันแบบ 1 ต่อ 1 ซึ่งสามารถใช้งานได้ใน HubSpot Contact และการสนทนาทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ใน HubSpot Timeline ซึ่งในปกติแล้ว ถ้าคุณปิดการแชทแบบ 1 ต่อ 1 ไว้จะไม่สามารถแชทคุยกับผู้ใช้งานได้ แต่ใน LINE + HubSpot CRM สามารถทำงานฟีเจอร์นี้ได้

shutterstock_1200999628

ฟีเจอร์เหล่านี้ ช่วยให้การทำการตลาดผ่านช่องทาง LINE Official Account ของคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่ง LINE + HubSpot CRM สามารถทำงานได้เหมือนกับ LINE BCRM เลย ทั้งการเก็บข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้งาน พฤติกรรมการใช้งาน ความสนใจต่าง ๆ ข้อมูลที่ได้เหล่านี้ จะถูกเก็บไว้ในระบบ โดยคุณจะได้รู้ข้อมูลทุกอย่าง ทุกความเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน รวมไปถึงที่มาของผู้ใช้งาน ว่าเขาเพิ่มเพื่อนเรามาจากช่องทางไหนได้เช่นกัน

ข้อมูลเหล่านี้ที่คุณได้มา จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น สามารถนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ถูกกลุ่มและไม่จำเป็นจะต้องมานั่งเก็บข้อมูลลูกค้าทีละคนเลย เพราะระบบจะเก็บข้อมูลทุกอย่างให้คุณอัตโนมัติ ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่าย LINE + HubSpot CRM มีราคาเพียงปีละไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งต่างจาก LINE BCRM ที่มีราคาอยู่ที่ปีละประมาณ 1 ล้านบาท

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Ourgreenfish

Hubspot CRM

New call-to-action

 

บทความที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

HUBSPOT คืออะไร มีฟังก์ชันทำอะไรได้บ้าง เหมาะกับการทำ INBOUND MARKETING แค่ไหน?

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts