พลิกโฉมธุรกิจ B2B ด้วย New S Curve : การนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ตลาด

Audio Version
พลิกโฉมธุรกิจ B2B ด้วย New S Curve : การนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ตลาด
6:37

ในโลกธุรกิจ B2B ที่การแข่งขันดุเดือดราวกับสนามรบ การอยู่นิ่งเฉยคือการถอยหลัง! แต่จะทำอย่างไรให้ธุรกิจของคุณก้าวกระโดดแซงหน้าคู่แข่ง? คำตอบอยู่ที่การสร้าง "New S Curve" เส้นทางการเติบโตใหม่ที่จะพาธุรกิจของคุณไปสู่จุดสูงสุดที่ไม่เคยไปถึงมาก่อน! มาดูกันว่าเราจะใช้ New S Curve พลิกโฉมธุรกิจ B2B ได้อย่างไร

New S Curve : การระบุและใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ ในตลาด B2B

  1. มองให้ทะลุ "กำแพงอุตสาหกรรม" New S Curve มักซ่อนตัวอยู่นอกกรอบความคิดเดิมๆ ลองมองข้ามขอบเขตอุตสาหกรรมของคุณ และถามตัวเองว่า "ความเชี่ยวชาญของเราจะสร้างคุณค่าให้กับอุตสาหกรรมอื่นได้อย่างไร?" นี่คือจุดเริ่มต้นของ New S Curve ที่อาจพลิกโฉมธุรกิจคุณ!
  2. ฟังเสียงลูกค้าด้วย "หูทิพย์" ลูกค้า B2B มักไม่พูดตรงๆ ว่าต้องการอะไร แต่ปัญหาและความท้าทายของพวกเขาคือขุมทรัพย์แห่ง New S Curve ใช้เทคโนโลยี AI และ Big Data วิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการที่ซ่อนเร้น แล้วคุณอาจค้นพบ New S Curve ที่ไม่มีใครเคยคิดมาก่อน!
  3. เล่นเกม "What If?" จัดประชุมระดมสมองแบบไร้ขีดจำกัด ถามคำถามแบบ "What If?" เช่น "ถ้าเราเปลี่ยนจากขายสินค้าเป็นขายบริการล่ะ?" หรือ "ถ้าเรารวมเทคโนโลยี AI เข้ากับผลิตภัณฑ์ของเราล่ะ?" ไอเดียบ้าๆ บอๆ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ New S Curve ที่ยิ่งใหญ่!
  4. สร้าง "พันธมิตรแห่งอนาคต" บางครั้ง New S Curve อาจเกิดจากการจับมือกับคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญต่างกัน มองหาพันธมิตรที่มีเทคโนโลยีหรือทักษะที่เติมเต็มจุดแข็งของคุณ และสร้างโซลูชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้า B2B ได้อย่างครบวงจร
  5. ใช้ "เลนส์แห่งอนาคต" มองไปข้างหน้า 5-10 ปี และถามตัวเองว่า "อะไรคือความท้าทายที่ลูกค้า B2B ของเราจะเผชิญในอนาคต?" เริ่มพัฒนาโซลูชั่นสำหรับปัญหาที่ยังไม่เกิดขึ้น นี่คือวิธีสร้าง New S Curve ที่จะทำให้คุณเป็นผู้นำตลาดในอนาคต!
    Download E-Book  Customer Behavior in B2B Business

กรณีศึกษาของบริษัทที่ใช้ New S Curve เพื่อการเติบโต

  1. IBM: จากฮาร์ดแวร์สู่ AI และ Cloud IBM เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการใช้ New S Curve พลิกโฉมธุรกิจ จากยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ พวกเขาสร้าง New S Curve ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ AI และ Cloud Computing นำโดย Watson ระบบ AI ที่ปฏิวัติวงการ Healthcare และ IBM Cloud ที่ตอบโจทย์ลูกค้า B2B ในยุคดิจิทัล นี่คือการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสร้าง New S Curve ที่ตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต
  2. Adobe: จาก Photoshop สู่ Digital Experience Platform Adobe ไม่หยุดอยู่แค่การเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพ พวกเขาสร้าง New S Curve ด้วยการพัฒนา Adobe Experience Cloud แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ธุรกิจ B2B สามารถสร้างและจัดการประสบการณ์ดิจิทัลแบบครบวงจร นี่คือตัวอย่างของการมองเห็นความต้องการใหม่ในตลาด B2B และสร้างโซลูชั่นที่ตอบโจทย์
  3. Salesforce: จาก CRM สู่ Enterprise Cloud Ecosystem Salesforce เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้ให้บริการ CRM แต่พวกเขาไม่หยุดอยู่แค่นั้น ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พวกเขาสร้าง New S Curve ด้วยการพัฒนา Salesforce Platform ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด นี่คือการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ทำให้ Salesforce กลายเป็นมากกว่าแค่ผู้ให้บริการ CRM
    New call-to-action

New S Curve : การปรับตัวและการนำเสนอบริการใหม่

  1. คิดแบบ "Solution-First" ไม่ใช่ "Product-First" ในการสร้าง New S Curve สำหรับตลาด B2B คุณต้องเปลี่ยนจากการคิดแบบ "เรามีสินค้าอะไร" เป็น "ลูกค้าต้องการแก้ปัญหาอะไร" มองตัวเองเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่น ไม่ใช่แค่ผู้ขายสินค้า นี่คือกุญแจสำคัญในการสร้าง New S Curve ที่ตอบโจทย์ตลาด B2B
  2. ใช้ "Modular Approach" ในการสร้างบริการ แทนที่จะนำเสนอโซลูชั่นแบบ one-size-fits-all ลองใช้แนวคิด "Modular" ในการสร้างบริการ ให้ลูกค้า B2B สามารถเลือกและปรับแต่งโซลูชั่นได้ตามความต้องการ นี่คือวิธีสร้าง New S Curve ที่ยืดหยุ่นและตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย
  3. นำเสนอ "Value-Based Pricing" เมื่อคุณสร้าง New S Curve ด้วยโซลูชั่นที่สร้างคุณค่าใหม่ ลองเปลี่ยนจากการคิดราคาแบบต้นทุนบวกกำไร เป็นการคิดราคาตามคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ นี่คือวิธีที่จะทำให้ New S Curve ของคุณสร้างผลกำไรได้อย่างยั่งยืน
  4. สร้าง "Digital Twin" ให้กับบริการ ใช้เทคโนโลยี IoT และ AI สร้าง "Digital Twin" หรือคู่แฝดดิจิทัลของโซลูชั่นที่คุณนำเสนอ ช่วยให้ลูกค้า B2B สามารถจำลองและทดสอบการใช้งานได้ก่อนตัดสินใจซื้อ นี่คือการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่อาจกลายเป็น New S Curve ที่โดดเด่น
  5. เปิดโอกาสให้ "Co-Creation" เปิดโอกาสให้ลูกค้า B2B มีส่วนร่วมในการพัฒนาโซลูชั่น ใช้แนวคิด "Co-Creation" เพื่อสร้างบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริง นี่คือวิธีสร้าง New S Curve ที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

shutterstock_2420665077 (1)

New S Curve คือเส้นทางสู่การเติบโตที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับธุรกิจ B2B! การสร้าง New S Curve ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตา แต่เป็นศาสตร์และศิลป์ที่ต้องอาศัยวิสัยทัศน์ ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง

จงจำไว้ว่า New S Curve ที่ยิ่งใหญ่อาจซ่อนอยู่ในจุดที่คุณคาดไม่ถึง! ดังนั้น อย่าหยุดที่จะสำรวจ ทดลอง และกล้าที่จะท้าทายสถานะเดิมๆ เพราะ New S Curve ที่จะพลิกโฉมธุรกิจของคุณอาจอยู่แค่เอื้อมมือ

อ่านบทความเพิ่มเติม : กุญแจสู่ความสำเร็จ!: สร้างทักษะนักธุรกิจรุ่นใหม่ในองค์กร SMES

อ่าน E-Book เพิ่มเติม : Digital Marketing Trends In 2024 : มัดรวมเทรนด์การตลาดมาแรงในปี 2024 ที่คุณไม่ควรพลาด 

 

New call-to-action

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts

OGF Podcast