AI ปฏิวัติอนาคต SEO : คำบอกเล่าของรองประธานฝ่ายการตลาดของ HubSpot

Audio Version
AI ปฏิวัติอนาคต SEO : คำบอกเล่าของรองประธานฝ่ายการตลาดของ HubSpot
8:27

AI ปฏิวัติอนาคต SEO : แพลตฟอร์ม AI และฟีเจอร์การค้นหาได้เปลี่ยนวิธีที่เราค้นหาข้อมูลไปแล้ว หมดยุคของการค้นหาในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหา (SERPs) การคลิกลิงค์มากมาย และการค้นคว้าแต่ละหน้าเพื่อหาสิ่งที่ต้องการ เพียงไม่กี่วินาที AI จะทำหน้าที่นี้ให้คุณ

นอกจากนี้ OpenAI เพิ่งประกาศเปิดตัว SearchGPT  ตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของวิธีที่ AI กำลังเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์การค้นหาตามที่เราทราบ สิ่งนี้ไม่เพียงเปลี่ยนผู้ชมของคุณ แต่ก็เป็นไปได้ว่าได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของคุณเช่นกัน

เราพบว่า 35% ของนักการตลาดใช้ AI สำหรับการวิจัย กำลังกลายเป็นตัวเลือกหลักสำหรับการหาโซลูชันออนไลน์ โชคดีที่เป็นนักการตลาด เราเคยชินกับเรื่องนี้ คำว่า 'การตลาด' ก็แทบจะเท่ากับ 'การเปลี่ยนแปลง' มาดูการเปลี่ยนแปลงในความนิยมที่เราเห็นในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย, หรือวิธีการบริโภคเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปในทศวรรษที่ผ่านมา การบริโภคพอดแคสต์ของฉันเพิ่มขึ้นมากในสามปีที่ผ่านมาจนฉันต้องเริ่มทำรายการของตัวเอง การก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญต่อการมีสุขภาพที่ดีในระยะยาวของธุรกิจของคุณ ดังนั้น มาดูการคาดการณ์ของฉันว่าการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะเปลี่ยนแปลง SEO อย่างไร และคุณควรเตรียมตัวอย่างไร

การค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะปฏิวัติ SEO ได้อย่างไร — และควรเตรียมตัวอย่างไร

  1. การค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะลดอัตราการคลิกผ่าน (CTR) บน search engines ดังนั้นคุณจะต้องปรากฏใน LLMs

การเปลี่ยนแปลงของ SEO : ผลการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ในฐานะผู้ใช้ เรารู้สึกตื่นเต้นกับผลการค้นหา AI ตอนที่ LLMs ยังคงก้าวหน้าต่อไป เราจะสามารถเรียกค้นข้อมูลที่ปรับเปลี่ยนและเจาะจงได้เร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ในฐานะผู้นำการตลาดของบริษัท SaaS ขนาดใหญ่ เราตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ดี เมื่อผลการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI เริ่มปรากฏสำหรับคำค้นหาทั่วไป จะยากขึ้นสำหรับเว็บไซต์ของคุณที่จะได้รับคลิก สุดท้ายนักการตลาดและ SEO ที่ขับเคลื่อนด้วย CTR อาจต้องทำการเปลี่ยนแปลงแนวคิดอย่างมาก มุ่งหวังที่จะปรากฏใน LLMs หน้าที่ 1 มากกว่าที่จะขับเคลื่อนการคลิกผลการค้นหา

search aiอ้างอิงจาก : How Search AI Will Revolutionize the Future of SEO, According to HubSpot's SVP of Marketing

เช่นเดียวกับเราทุกคน เราเพิ่งเริ่มเข้าใจวิธีที่จะจัดอันดับในการตอบกลับที่สร้างโดย AI แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทีม SEO ของเราที่ HubSpot (รวมถึงทั่วทั้งอุตสาหกรรม) พบว่ามีประสิทธิภาพมากที่สุด

  • สร้างเนื้อหาคุณภาพสูง : เนื้อหาของคุณไม่เพียงแต่ตอบคำถามทั่วไปด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้มันต้องให้มุมมองที่น่าเชื่อถือ ทิปส์ที่มีอำนาจที่ผู้อ่านส่วนใหญ่หาไม่ได้จากที่อื่น และ บริบทที่เป็นไปตามแนวคิด EEAT ของ Google สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้บล็อก HubSpot ป้องกันและปกป้องการจราจรการค้นหาของเราในยุคการค้นหา AI

  • ปรับเพื่อได้รับสนิปเป็ตที่โดดเด่น : จัดโครงสร้างเนื้อหาของคุณให้สามารถสแกนได้ง่ายและให้คำตอบโดยตรงต่อคำถามทั่วไป

  • โฟกัสที่เจตนาของผู้ใช้ : ปรับเนื้อหาของคุณให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถเพิ่มโอกาสที่คุณจะถูกแนะนำเป็นคำตอบในผลการค้นหาที่สร้างขึ้นโดย LLM

  • สร้างความน่าเชื่อถือและแบ็คลิงค์: แบ็คลิงค์และการกล่าวถึงที่มีคุณภาพสูงสามารถส่งสัญญาณไปยัง LLM ว่าคุณเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

  1. SEOs ต้องกลายเป็นนักการตลาดดิจิทัลแบบองค์รวม

SEO แบบเดิมไม่ได้ผลอีกต่อไป ตอนนี้นักกลยุทธ์ SEO ต้องคิดเป็นนักการตลาดดิจิทัล โดยมองอย่างกว้างไกลถึงวิธีที่แบรนด์ของพวกเขาสามารถถูกมองว่ามีค่าและเชื่อถือได้ บทบาท SEO ที่พัฒนาแล้วอาจเกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนการสนทนารอบผลิตภัณฑ์ของพวกเขา รับรองว่าเว็บไซต์ของพวกเขาปรากฏบนเว็บไซต์รีวิว หรือสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ เมตริกที่คุณใช้ในการวัดความสำเร็จของคุณจะเปลี่ยนไปด้วย ในขณะที่การคลิกและการจราจรยังคงสำคัญอยู่ การวัดความประทับใจก็กำลังกลายเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

  1. กลยุทธ์ที่เน้นลูกค้าสำคัญกว่ากลุ่มคีย์เวิร์ด

อนาคตของ SEO จะแตกต่างอย่างมากจากวันนี้ แทนที่จะเน้นเพียงกลุ่มคีย์เวิร์ด SEO ต้องสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจรอบปัญหาที่ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาแก้ไขได้ การสร้างความน่าเชื่อถือทางออนไลน์ที่แข็งแกร่งในแพลตฟอร์มนอก Google และการวางตำแหน่งแบรนด์ของพวกเขาเป็นโซลูชันที่ไปสู่ความต้องการของลูกค้าจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสำหรับ SEO

ในปีนี้ ทีม SEO ของ HubSpot เขียนแผนเกมใหม่เพื่อเน้นการปรับให้เหมาะสมกับเจตนาของผู้ใช้และรูปแบบการค้นหา, แทนที่จะยึดติดกับกลุ่มคีย์เวิร์ด เพื่อปรากฏในผลการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI คุณอาจต้องการตั้งใจจาก HubSpot และแบรนด์อื่นๆ โดยการปรับเปลี่ยนข้อเสนอของคุณเพื่อตอบสนองจุดเจ็บปวดของลูกค้าในช่องทางต่างๆ (รวมถึงโซเชียล, พอดแคสต์, YouTube, และการค้นหา)

3 ขั้นตอนที่จะเปลี่ยนคนอ่าน คอนเทนต์ ให้มาเป็นลูกค้าของคุณง่ายๆ ที่ควรรู้

HubSpot มีเครื่องมือใหม่ที่ชื่อว่า AI Search Grader ที่สามารถช่วยคุณประเมินการจัดอันดับของคุณใน LLMs

ด้วยจิตวิญญาณของการแก้ปัญหาสำหรับลูกค้าของเรา, ฉันตื่นเต้นที่จะประกาศเปิดตัวเครื่องมือใหม่ของ HubSpot ที่เรียกว่า AI Search Grader เครื่องมือชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยคุณตรวจสอบความถี่ที่แบรนด์ของคุณถูกกล่าวถึงใน LLMs ทำให้คุณเริ่มวัดการจัดอันดับและตรวจสอบจุดที่ขาดแคลนของคุณ

ในขณะที่โลกของ SEO ยังใหม่ เราหวังว่าสิ่งนี้จะให้เครื่องมือแก่คุณเพื่อช่วยในการวัดและประเมินว่าแบรนด์ของคุณเป็นอย่างไรใน LLMs ขณะที่คุณปรับกลยุทธ์ของคุณตามเคล็ดลับข้างต้น คุณสามารถดูว่าแนวทางใดให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงที่สุด และต้องปรับเปลี่ยนตรงไหนบ้าง

 

ธุรกิจยังคงเติบโตได้ในระบบนิเวศที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้

ในช่วงปีต่อไปนี้ AI จะเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับเว็บไซต์อย่างรากฐาน ในขณะที่อนาคตของ SEO ในยุค AI อาจดูไม่แน่นอน กุญแจสำคัญอยู่ที่

  • การปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของ AI
  • การรับรองแนวทางการตลาดแบบองค์รวม
  • และการแก้ปัญหาสำหรับลูกค้าด้วยการนำเสนอที่มีคุณภาพสูงและน่าดึงดูด

ในขณะที่เราเข้าสู่ภูมิทัศน์ใหม่นี้ของ SEO และการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI, ความเป็นไปได้ก็กว้างขวาง และโอกาสในการนวัตกรรมก็ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยการยอมรับการเปลี่ยนแปลง, การติดตามเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้น และการปรับปรุงกลยุทธ์ของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง, ธุรกิจสามารถปรับตัวและเติบโตในระบบนิเวศดิจิทัลที่กำหนดโดยการค้นหาที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับนักการตลาดและผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ทุกคนที่นั่น เรามาเริ่มต้นการเดินทางนี้ด้วยกัน และร่วมกันสร้างอนาคตที่แบรนด์ไม่เพียงแต่มีอยู่ แต่ยังโดดเด่น

อ้างอิงจากบทความ : How Search AI Will Revolutionize the Future of SEO, According to HubSpot's SVP of Marketing

อ่านบทความเพิ่มเติม : ประยุกต์ใช้งานหุ่นยนต์ และ AI กับการทำงานในชีวิตประจำวันได้อย่างไร?

My CTA (15 July 2024 9:59)

Ourgreenfish LINE Connect

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับ
Digital Marketing และเทคโนโลยีได้ที่ Ourgreenfish Connect

 

Recent Posts

OGF Podcast